Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng Thăm Hoa Lục Còn Trở Ngại

21/06/200000:00:00(Xem: 5478)
VATICAN (VietCatholic News) - Thủ tướng Trung Hoa đang sửa soạn sang thăm Ý từ ngày 5 đến 9 tháng 7 này và tuyên bố với hãng thông tấn Ý là ANSA rằng nước của ông sẵn sàng đón tiếp Đức Giáo Hoàng sang thăm nếu “một số vấn đề” nào đó phải được giải quyết trước đã.

Ông Chu dung Cơ nói thêm: “Trung Hoa sẽ mở cửa đón Đức Giáo Hoàng một khi những vấn đề được giải quyết thỏa đáng” giữa chính quyền Bắc Kinh và Tòa Thánh đang khi cả hai bên đã có “nhiều cuộc gặp gỡ” làm việc để san bằng những khác nhau này.

Nhật báo Ý Il Messaggero trích nguồn tin từ Vatican lại cho hay rằng thủ tướng Trung Cộng “quá nhấn mạnh” khi nói là còn “nhiều vấn đề” với Vatican. Thế nhưng nguồn tin Vatican cũng cho hay là trong những tháng gần đây có nhiều tiếp xúc với Trung Cộng hơn là trong những năm vừa qua.

Vatican cho hay “những vấn đề” mà thủ tướng Chu dung Cơ nói phân cách giữa Trung Hoa và Vatican thì vẫn đã có từ xưa rồi đó là: Trung Hoa đòi Tòa Thánh phải cắt đứt ngoại giao với Đài Loan và hứa không “can thiệp” vào nội bộ của Trung Hoa. Đang khi đó Tòa Thánh đòi buộc rằng người Công giáo Trung hoa phải được tự do thực hành đức tin sống đạo của mình và giữ mối giây hoàn toàn thông hiệp cùng Tòa Thánh.

Thủ tướng Chu dung Cơ thì nói Hiến Pháp Trung Cộng đã có khoản nói rõ bảo đảm tự do tôn giáo. Viên chức Vatican không chối cãi điều đó có, nhưng đặt vấn đề là trong thực hành, chính quyền Trung Cộng làm khác xa những gì có trong lý thuyết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.