Hôm nay,  

Hãng Canada Treo Cờ Csvn, Bị Chống, Phải Đổi Cờ Vnch

07/09/199900:00:00(Xem: 4938)
VANCOUVER (Cộng Đồng VN/Clark County).- Hãng điện tử KYOCERA ở Vancouver (Washington) thuê mướn công nhân làm việc tại đây thuộc nhiều sắc dân của nhiều quốc gia khác nhau. Ban Giám Đốc hãng đã cho thực hiện một số cờ của những quốc gia có công nhân làm việc tại đó, và treo lên bức tường dài ở hành lang từ cửa chính bước vào.
Vào ngày 30 tháng 8 năm 1999, hãng bắt đầu cho treo cờ, và lá cờ máu Việt Cộng (cờ đỏ sao vàng) được lên cùng với cờ của các quốc gia khác như: Hoa Kỳ, Phi Luật Tân, Mễ Tây Cơ, Nga, Lào, Campuchia.v.v... với sự ngộ nhận của Ban Giám Đốc hãng là lá cờ máu Việt Cộng đại diện cho công nhân người Việt hiện đang làm việc tại hãng này.
Sau đó cùng ngày, anh chị em công nhân người Việt cùng nhau làm một thỉnh nguyện thư và đồng ý ký tên chung gửi cho Ban Giám Đốc hãng Kyocera, yêu cầu triệt hạ lá cờ máu Việt Cộng xuống với lý do:
“Lá cờ đỏ sao vàng chỉ dành cho những người Việt theo Cộng Sản, vì nó mà tất cả những người Việt Quốc Gia phải rời bỏ quê hương ra đi tị nạn Cộng Sản để tìm tự do, dân chủ và nhân quyền.

“Lá cờ máu Việt Cộng không có tư cách đại diện cho công nhân người Việt tại đây, mà phải là lá cờ vàng ba sọc đỏ, biểu tượng cho người Việt Quốc Gia không chấp nhận chủ nghĩa cộng sản.”
Công nhân người Việt tại hãng này, cũng khẩn báo cho Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt tại Clark County biết để có kế hoạch yểm trợ hữu hiệu. Trong tinh thần thượng tôn luật pháp và trật tự, công nhân người Việt với thái độ bình tĩnh, ôn hòa để chờ quyết định của Ban Giám Đốc hãng, và phối hợp chặt chẽ với Ban Chấp Hành Cộng Đồng người Việt để có kế hoạch kế tiếp nếu Ban Giám Đốc hãng không thỏa mãn yêu cầu.
Nhận được thỉnh nguyện thư, cùng ngày Ban Giám Đốc hãng Kyocera liền cho hạ lá cờ Việt Cộng xuống và ngỏ lời hối tiếc với sự ngộ nhận này, đồng thời treo lá cờ quốc gia (cờ vàng ba sọc đỏ) do người Việt tại Clark County cung cấp, trước sự hân hoan của tất cả công nhân người Việt của hãng này.

(Người viết bản tin: Nguyễn Hương Giao)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.