Hôm nay,  

Dân Trung Quốc Mua 1/3 Nhà Thành Phố Vancouver, Canada

28/03/201600:00:00(Xem: 3042)

Những nhà mua nhà từ Trung Quốc đã chiếm khoảng 1/3 vụ mua nhà của thị trường nhà cửa đang nóng của Vancouver trong năm 2015, theo Ngân Hàng Quốc Gia Canada cho biết.

Các nhà đầu tư Trung Quốc đã chi khoảng 9.6 tỉ đô la vào địa ốc tại thành phố miền tây Canada trong năm 2015, hay 33% của tổng số tiền các thương vụ nhà cửa của thành phố $29 tỉ đô la, theo một công bố của nhà phân tích tài chánh Peter Routledge hôm Thứ Tư.

Tại Toronto, họ chiếm 14% tổng số nhà được mua, hay khoảng 6.795 tỉ đô la của $47.571 tỉ đô trong các thương lượng buôn bán nhà. Routledge sưu tập các tài liệu bằng ngoại suy từ thăm dò của báo Financial Times đối với 77 người mua nhà và các tài liệu từ Hội Các Nhà Địa Ốc Quốc Gia Hoa Kỳ.

Phân tích của Ngân Hàng Quốc Gia theo sau tuyên bố ngân sách của chính quyền liên bang hôm Thứ Ba rằng họ sẽ chi $377,600 đô la để tìm cách theo dõi những người mua nhà ngoại quốc. Bộ Trưởng Tài Chánh Bill Morneau hứa tài trợ cho Statistics Canada trong năm nay. Một số người cho rằng tiền không đủ cho việc nghiên cứu và phân tích thích đáng.

Vancouver từ lâu là mục tiêu cho những người chỉ trích về nhà cửa là những người nói rằng những người mua nhà ngoại quốc, nhiều người trong số đó mua nhà để đầu tư và bỏ trống, đang nâng giá ngoài mức giá địa phương có thể vừa túi tiền và tạo ra những thành phố ma trong các khu dân cư. Cơ quan nhà cửa của chính quyền, Canada Mortgage & Housing Corp., hiện đang nghiên cứu cách để quyết định số người mua nhà gốc từ ngoại quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.