Hôm nay,  

Bom Tự Sát Ở Sân Banh Iraq: 29 Người Chết, 71 Bị Thương

26/03/201600:00:00(Xem: 2538)
BAGHDAD, Iraq -- Một người tấn công tự sát đã kích nổ dây đai bom trong một công viên bên ngoài Baghdad hôm Thứ Sáu, làm chết 29 người ở một sân bóng tròn, và 71 người bị thương.

Trận bom nổ này xảy ra ở Iskandariya, thuộc tỉnh Babel, khoảng 40 kilometers (25 dặm) phía nam thủ đô, nơi cư trú hỗn hợp tín đồ Hồi Giáo hệ Shia và Sunny.

Bom nổ lúc 7:15 giờ tối Thứ Sáu khi kết thúc một trận bóng đá không chuyên nghiệp, theo lời viên chức an ninh Falah al-Khafaji.

Nhà Nước Hồi Giáo ISIS, hiện kiểm soát vùng đất phía bắc và tây Iraq, đã lên tiếng nhận trách nhiệm đã dàn dựng vụ nổ bom này.

Trước đó có ít nhất 60 người bị giết đầu tháng này trong trận tấn công cũng do ISIS nhận trách nhiệm ở Hilla, 80 km về phía nam, khi một xe bồn dầu chất đầy bom tông vào một điểm chặn an ninh của chiến binh Iraq.

Các trận bom này cho thấy lực lượng an ninh Iraq đang trải mỏng, không kiểm soát hoàn toàn các vùng cư dân, tuy là có mở được một số chiến dịch để giành một phần lãnh thổ từ ISIS ở phía tây và bắc Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.