Hôm nay,  

Dầu Dự Trữ Mỹ Tăng, Giá Dầu Hạ Xuống Mức 37 MK/Thùng; Kỹ Nghệ Dầu Của Nga Thỏa Thuận Sản Lượng Bằng Tháng 1-2016

03/03/201600:00:00(Xem: 2735)

MOSCOW - TT Putin loan báo đã ký thỏa thuận với các công ty dầu lớn trong nước để duy trì sản lượng xuất khẩu ở mức bằng Tháng 1, theo tường thuật của Interfax, không tăng.

Sau 1 hội nghị ngày 16-1 với Venezuela và Qatar, Nga và Saudi Arabia báo tin các nước này hạn chế sản luợng xuất cảng ở mức Tháng 1 để hỗ trợ giá.

Ông Putin không tuyên bố chi tiết.

Tin về đề nghị 16-2 khơi hy vọng về khả năng ổn định giá dầu xuất cảng – nhưng các nước muốn hạ sản luợng không hài lòng. Tuy Iran không hưởng ứng, giá dầu đã hồi phục phần nào. Sự tuột dốc của giá dầu đưa suy thoái tại Nga qua năm thứ 2 trong lúc bị tây phương trừng phạt trên hồ sơ Ukraine.

Giá dầu hạ thấp dưới mức 37 MK/thùng cùng với tin kho dự trữ dầu chiến lược tại Hoa Kỳ tăng thêm 9.9 triệu thùng trong tuần qua, hơn dự báo của giới phân tích là tăng 3.6 triệu thùng.

Giá dầu Brent sau trưa Thứ Tư là 36.62 MK thay vì hôm trước là 37.25 MK (cao nhất trong gần 2 tháng). Giá dầu WTI Hoa Kỳ là 35.05 MK, giảm 35 cents.

Nhà phân tích Carsten Fritsch tại Commerzbank (Frankfurt) nói: kho dự trữ lớn tại Hoa Kỳ giải thích nguyên nhân giá dầu WTI hạ.

Các nhà đầu tư đang chờ xem phúc trình cùng ngày Thứ Tư của cơ quan thông tin năng luợng (EIA).

Giá dầu Brent tăng 35% so với mức thấp 12 năm là 27.10 MK ghi nhận hôm 20-1 đưa tới kỳ vọng giá dầu không hạ hơn nữa. Phân tích gia của cơ quan năng luợng quốc tế (IEA) phỏng đoán mức giá hôm Thứ Ba là “chạm đáy”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.