Hôm nay,  

HĐ Bảo An Hoãn Biểu Quyết Trừng Phạt Bắc Hàn Tới Thứ Tư

02/03/201600:00:00(Xem: 2138)

LIÊN HIỆP QUỐC - Trong khi Nam Hàn tuyên bố đối thoại vẫn là 1 phương án cùng lúc tăng áp lực với Pyongyang, HĐ Bảo An định biểu quyết trong ngày Thứ Ba 1 nghị quyết gồm các trừng phạt chưa từng thấy chống lại Bắc Hàn.

Trong bài diễn văn đánh dấu sự thành lập phong trào giành độc lập chống lại thực dân Nhật năm 1919, TT Park Geun-hye nhấn mạnh: Bắc Hàn phải hiểu rằng họ không thể dùng vũ khí nguyên tử để duy trì chế độ – bà nói “Nếu bỏ mặc, họ tiếp tục tham vọng nguyên tử”.

Quyết nghị mới về Bắc Hàn gồm các hạn chế mới về mậu dịch, buộc các nước kiểm tra hàng hoá xuất nhập Bắc Hàn bằng đuờng biển.


TT Park mô tả nghị quyết này thể hiện ý chí của cộng đồng quốc tế buộc Pyongyang trả giá về chính sách gây hấn – bà cho hay: văn bản của nghị quyết này đuợc Trung Quốc hậu thuẫn.

Trong khi đó một bản tin khác của Reuters vào Thứ Ba cho biết rằng Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp  Quốc đã đình hoãn cho đến Thứ Tư mới biểu quyết dự thảo nghị quyết do Trung Quốc và Hoa Kỳ soạn mở rộng các trừng phạt  Bắc Hà sau khi Nga nói rằng cần thêm thời gian để đọc lại bản dự thảo, theo các nhà ngoại giao cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.