Hôm nay,  

OPEC: Không Giảm Sản Lượng Dầu Xuất Cảng Trước Tháng 6

02/03/201600:00:00(Xem: 2503)

VIENNA - OPEC đang chờ xem Iran và Nga hành động thế nào với sản lượng dầu thô xuất cảng – nguồn tin từ các đại biểu của OPEC cho biết hội nghị định kỳ họp vào Tháng 6 không chắc đưa tới quyết định giảm sản luợng để hỗ trợ giá.

Cũng là quá sớm để nói Iran tăng sản lượng ở mức nào sau khi hết cấm vận theo dự kiến của thỏa ước nguyên tử Vienna chấm dứt đối đầu phương tây.

Các nguồn tin xác nhận các thành viên OPEC như Saudi Arabia muốn trắc nghiệm sự cam kết của Nga với giảm sản luợng trước khi hành động để ổn định giá dầu trên thị trường.

Trong tháng qua, Saudi Arabia, Qatar và Venezuela cùng Nga là nước ngoài OPEC đồng ý hạn chế sản luợng ở mức Tháng 1. Nguồn tin từ các nhà sản xuất thuộc OPEC tiết lộ có thể giảm sản luợng vào cuối năm sau khi thấy rõ Iran sản xuất theo mức mà họ công bố. Sản luợng Tháng 1 của Nga và Saudi Arabia là đỉnh điểm hay gần tối đa – nhưng, Iran là nhà sản xuất lớn hạng 3 của OPEC là yếu tố gây bất ổn sau khi phương tây ngưng trừng phạt trên hồ sơ tinh chế uranium.

Omar ngoài OPEC và các nước OPEC đang thăm dò ý kiến cho phép miễn trừ Iran trong kế hoạch giảm sản luợng để hỗ trợ giá dầu xuất cảng.

Bộ trưởng năng luợng của Nga định công du Tehran nay mai để nói chuyện về giảm sản luợng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.