Hôm nay,  

TQ: Truyền Thông Phải Trung Thành Với Đảng; TQ: Sắp Ra Luật Buộc Truyền Thông Ngoại Phải Xin Phép Để Đưa Tin Lên Mạng

20/02/201600:00:00(Xem: 2548)
BEIJING - Lãnh tụ Tập Cận Bình đòi hỏi sự trung thành tuyệt đối của truyền thông nhà nước – chính quyền Hoa Lục cũng muốn các công ty truyền thông ngoại quốc xin phép trươc khi đưa thông tin lên mạng.

Chủ tịch Tập đi thăm 3 cơ sở truyền thông quốc doanh hôm Thứ Sáu. Vào dịp này, ông Tập yêu cầu các ban biên tập và phóng viên cam kết trung thành với nhà nước, với đảng CS, với các tư tưởng, chính sách và hành động của lãnh đạo.

Trưởng ban tuyên truyền của đảng Liu Yunshan tháp tùng lãnh tụ Tập trong chuyến viếng thăm trụ sở của nhật báo Nhân Dân, thông tấn Xinhua, và đài truyền hình trung ương CCTV.


Ông Tập tuyên bố với nhân viên truyền thông “Truyền thông của nhà nước và đảng là mặt trận tuyên truyền, phải xem đảng như là gia tộc – mọi việc của truyền thông phải phản ảnh ý chí của đảng, bảo vệ quyền hạn của đảng, bảo đảm sự thống nhất đoàn kết của đảng”. Ông nhấn mạnh: phải yêu đảng, bênh vực đảng, liên kết với đảng.

Trong khi đó, Beijing sắp ban hành luật cấm truyền thông ngoại quốc phổ biến thông tin lên mạng trước khi xin phép, bắt đầu ngày 10-3.

Các trang mạng tại Hoa Lục đuợc biết tiếng là bị kiểm duyệt khắt khe nhất thế giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.