Hôm nay,  

Hoa Lục Bị Nghi Tạo Sinh Heo To Bốn Lần Bình Thường

01/08/199900:00:00(Xem: 5206)
LUÂN ĐÔN (VB-nn).-Các nhà nuôi heo ở Anh quốc vừa lên tiếng cảnh giác rằng kỹ nghệ nuôi heo ở đâu đó trên trái đất có thể đang tạo sinh loài heo to gấp bốn lần bình thường.
Được biết các nhà khoa học đã khám phá ra tế bào làm cho bắp thịt súc vật tăng trưởng to gấp đôi, và dĩ nhiên họ có thể làm cho bắp thịt đùi ở loài heo to gấp bốn lần.
Sự lo ngại bắt đầu từ hai năm nay, khi người ta thử làm cho loài cá hồng to nhiều lần hơn lên. Dự án bị bỏ dở dang khi có một vấn đề được đặt ra: nếu quá to, chúng có thể vượt thoát dễ dàng.
Các khoa học gia Anh nói rằng họ không muốn thực hiện việc tạo ra một loài heo khổng lồ, sợ phản ứng của dư luận, hay các vấn đề liên hệ tới sự an sinh của loài vật, nhưng tỏ ý lo ngại một nước nào đó có thể đang thực hiện dự án này, nếu nước đó có khả năng khoa học, mà lại nghèo.

Nước này có thể là Trung Cộng.
Bác sĩ John Webb, giám đốc khoa học tế bào tại Cotswold Pig Development Co. ở Anh nói rằng Tàu có một loại heo gọi là Meishan bình thường đã đẻ một lứa 16 con trong khi các loài heo khác đẻ 12 con. Loại heo này có nhiều khả năng nhất để trở thành mục tiêu phát triển khổng lồ hơn. Xét trên mặt thương mại, nếu thành công, Tàu sẽ mau chóng chiếm ưu thế trên thị trường heo toàn cầu, và làm các đồng nghiệp Âu châu thất thế. Tổng hợp ba nguyên tố sinh nhiều, to lớn gấp tư, sinh trong khoảng thời gian ngắn, Tàu có thể sản xuất loại thịt heo 30% rẻ hơn, và đó là một cú đánh rất mạnh vào các nhà sản xuất thịt heo khác.
Loại tế bào làm con vật to ra gấp đôi gọi là myostatin. Bác sĩ John Webb nói rằng chuyện này làm không có gì khó - có khi họ đang làm rồi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.