Hôm nay,  

Liên Âu: Khủng Hoảng Di Dân Càng Trầm Trọng Hơn

16/01/201600:00:00(Xem: 2313)
BRUSSELS - Uỷ viên di trú Liên Âu Dimitris Avramopoulos báo động: khủng hoảng di trú đang trở nên trầm trọng hơn, không giảm, sự sụp đổ của “vùng miễn chiếu khán Schengen” báo hiệu kết thúc của hệ thống.

Tại hội nghị của ủy ban dân quyền thuộc QH châu Âu họp tại Brussels, ông giải thích “Nỗ lực giải toả tình trạng khẩn cấp về di trú thất bại khi các nước xiết chặt an ninh biên giới với di dân trốn chạy chiến sự hay áp bức”.

Ủy viên Avramopoulos nhận xét: Hy Lạp không muốn và cũng không có khả năng tiếp nhận di dân – hàng trăm ngàn di dân tiếp tục di chuyển về hướng bắc để tới Đức hay các nước Bắc Âu. Theo lời ủy viên di trú, kế hoạch phân chia 160,000 di dân đến Italy và Hy Lạp hồi Tháng 9 đã chỉ có thể tìm nơi ở mới cho 272 người trong khi mọi nước né tránh. Ông Avramopoulos nhấn mạnh “Mọi thành viên phải tham gia cuộc chơi này” và dân biểu Đức Cornelia Ernst lên tiếng tán đồng – bà Ernst nói “Không dự án nào có thể thực hành khi mọi người tiếp tục nói không, không”.

Tại Italy, dân biểu Laura Ferrera cho biết “Tiến trình kê khai lý lịch rất chậm”.

Ủy viên Avramopoulos xác nhận Ủy Hội Liên Âu đang hoạch định 1 hệ thống di trú thích hợp hơn, gồm trợ cấp, thủ tục cấp thẻ xanh và kế hoạch tái định cư. Các đề nghị cụ thể sẽ đuợc công bố vào Tháng 3 – ông cho biết thêm: các nước đã không trả về nguyên quán thành phần không hội đủ điều kiện tị nạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.