Hôm nay,  

Nga Ủng Hộ Assad Tới Khi Syria Tổ Chức Bầu Cử, Có Hiến Pháp

13/01/201600:00:00(Xem: 1798)

MOSCOW - TT Nga tuyên bố “Moscow tiếp tục hậu thuẫn chế độ Assad cho tới khi Syria tổ chức bầu cử và soạn hiến pháp mới.”

Ông Putin nói rõ: còn quá sớm để thảo luận trường hợp lãnh tụ Assad từ chức và tị nạn chính trị.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho nhật báo Bild xuất bản tại Đức, TT Putin khẳng định: chỉ dân chúng Syria quyết định tương lai đất nước của họ – theo lời ông, trường hợp cấp quy chế tị nạn cho Edward Snowden là khó hơn ông Assad. TT Nga lưu ý: trước tiên dân Syria phải có cơ hội bầu cử, và chúng ta sẽ thấy nếu ông Assad thất cử.

Hôm 18-12, HĐ Bảo An chấp thuận lộ đồ của hội nghị Vienna dự kiến ngưng bắn, thương luợng để thành lập 1 chính phủ đoàn kết trong 18 tháng, sau đó sẽ tổ chức bầu cử. Nhưng, tương lai của Assad không đuợc giải quyết trong khi phương tây, Hoa Kỳ và quân nổi dậy Syria khẳng định Assad phải ra đi. Đối lập Syria xác quyết không chấp nhận 1 vai trò nào của Assad trong thời gian chuyển tiếp ngay cả trong khi HĐ bảo An có thể chấp nhận 1 vai trò ngắn hạn của Assad.

Ý kiến về Assad từ chức và sang Nga tị nạn đã đuợc thăm dò từ nhiều năm.

TT Putin quyết định can thiệp tại Syria từ cuối Tháng 9 xác nhận Assad không làm đúng mọi việc, nhưng quy trách nhiệm nội chiến đẫm máu cho các nhóm đối lập vũ trang.

Quân nổi dậy Syria tố cáo chiến dịch không tập của Nga nhắm đánh đối lập, không đánh ISIS.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.