Hôm nay,  

Bỉ: Tìm Thấy Nơi Ở Của Jihadist Tại Đào Sau Vụ Tấn Công Paris

09/01/201600:00:00(Xem: 2446)
BRUSSELS - Cảnh sát Belgium tin đã tìm thấy nơi ẩn trốn của 1 đội viên khủng bố tại đào sau trận tấn công thủ đô Pháp ngày 13-11.

Dấu vết của chất nổ và dấu tay của Salah Abdeslam 26 tuổi đuợc tìm thấy tại 1 căn chúng cư ở quận Schaerbeek, thủ đô Brussels. Người thuê dùng tên giả có thể đang ở tù.

Công tố sở tại cho biết: dấu vết của chất nổ TATP và 3 dây đai thủ công có thể đuợc dùng để vận chuyển chất nổ đã đuợc khám phá trong 1 cuộc hành quân an ninh ngày 10-12 tại Phố Berge.

Cảnh sát đoán rằng Abdeslam dự phần trận tấn công tắm máu Paris truớc khi liên lạc với bạn bè tại Brussels để nhờ đón về Brussels. Y là công dân Pháp với sinh quán Brussels. Vài giờ sau trận tân công Paris, chiếc xe VW Golf của y bị cảnh sát Pháp chận gần Brussels, nhưng rồi lại để cho y và 2 người khác tiếp tục đi.

Người ta tin rằng y đã thuê 1 chiếc VW Polo tại Belgium mà sau đuợc tìm thấy gần rạp hoà nhạc Bataclan, nơi 89 người dân Paris bị giết – y cũng thuê 1 xe Renault và 2 phòng bên ngoài Paris trước trận tấn công. Vai trò chính xác của y chưa đuợc xác định, có thể là nhiệm vụ tiếp vận.

Người anh em của y là Brahim kích hoả bom thí mạng trong lúc đối đầu cảnh sát.

Trận tấn công vào 1 ngày Thứ Sáu 13 đuợc tin là đuợc hoạch định 1 phần tại Belgium – cảnh sát Belgium đã bắt 10 người trong cuộc điều tra. Ngay sau vụ bạo động, cảnh sát tập trung cuộc tìm kiếm tại quận Molenbeek, tại khu tây thành phố Brussels, là nơi sinh sống của 1 số tay súng.

Trưởng nhóm Abdelhamid Abaaoud quốc tịch Belgium và người chị em họ Hasna Aitboulahcen chết trong 1 trận đọ súng với cảnh sát 5 ngày sau, khi cảnh sát Paris bao vây 1 căn chúng cư mà họ ẩn núp bên trong.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.