Hôm nay,  

Mỹ, Nga, Châu Âu: Siết An Ninh Trong Ngày Đầu Năm 2016; Đức: Thành Phố Munich Không Bị Đe Dọa Khủng Bố

02/01/201600:00:00(Xem: 1370)
MUNICH - Các viên chức Đức xác nhận: không có nguy cơ hiển hiện của tấn công khủng bố tại Munich tuy 2 đường xe điện trong thành phố ngưng hoạt động sau 1 lệnh báo động hôm cuối năm.

Giám đốc nội vụ Joachim Herrmaan của tỉnh bang Bavaria nói “Tình hình đã giảm nhẹ trở lại” và cho biết xe điện tạm ngưng chạy vì có tin tình báo cụ thể báo động.

Cảnh sát cho hay: đang tìm kiếm 5 đến 7 tình nghi đuợc tin là người Syria hay nguời Iraq.

Giám đốc Herrmann tuyên bố qua hệ thống truyền thông: mức báo động trở lại như trước đêm cuối năm – theo lời ông, châu Âu vẫn là trong tình trạng báo động cảnh giác. Về trường hợp đóng cửa 2 đuờng xe điện tại Munich, ông tiết lộ: không thấy gì cụ thể về thời gian và địa điểm của đe dọa khủng bố.

Cảnh sát trưởng Hubertus Andrae nói: đang kiểm tra đối chiếu 5, 6 tên với hồ sơ dữ liệu, nhưng không biết các nghi can đang ở đâu – ông hô hào dân chúng tiếp tục sinh hoạt bình thường.

Phát ngôn viên Elizabeth Matzinger của Sở cảnh sát cho biết mật báo về khủng bố đến từ Mật Vụ Pháp, theo đó 1 quyết tử có thể tấn công thí mạng tại Munich vào lúc 12 giờ đêm giao thừa duơng lịch.

Các nhà điều tra không biết chắc có mặt khủng bố trong thành phố hay không.

Munich đuợc tăng cường bằng cảnh sát điều động từ các nơi khác thuộc tỉnh bang Bavaria.

Giám đốc Herrmann giải thích: không nên thử may rủi với báo động khủng bố.

Các thành phố khắp châu Âu cảnh giác về tấn công khủng bố trong ngày cuối năm – Pháp và Đức can dự chiến dịch không tập ISIS tại Syria và Iraq. Thủ đô Belgium bỏ chương trình bắn pháo bông tối cuối năm – 3 người bị bắt hôm Thứ Năm vì có liên quan với âm mưu tấn công khủng bố trong ngày cuối năm 2015.

Tại thủ đô Moscow, chương trình pháo bông bắt đầu trễ 5 phút và lần đầu tiên cảnh sát Nga phong toả Công Trường Đỏ.

Tại Hoa Kỳ, ít nhất 1 thanh niên 25 tuổi tự cải đạo theo Hồi Giáo bị bắt vì mưu định tấn công 1 nhà hàng ở Rochester (New York).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.