Hôm nay,  

TQ Sắp Thông Qua Luật Chống Khủng Bố Mới, Mỹ Lo Ngại

27/12/201500:00:00(Xem: 3062)
BEIJING - Cơ quan lập pháp của Trung Quốc báo tin hôm Thứ Sáu: sẽ thông qua luật mới về chống khủng bố trong ngày chủ nhật tuần này.

Nhà cầm quyền Trung Quốc đã định sớm thông qua luật gồm các điều khoản mà Hoa Kỳ đả kích là xâm phạm mạng và đe dọa nhân quyền, như đòi hỏi doanh nghiệp cung cấp cho chính quyền khoá giải mã sản phẩm.

1 số doanh nghiệp phương tây cũng đã lên tiếng phản đối. TT Obamna cho biết ông đã trực tiếp nêu quan ngại với lãnh tụ Tập Cận Bình.

Thông cáo ngắn của QH Trung Quốc cho biết sau khoá họp cuối cùng sẽ họp báo để trình bày về luật chống khủng bố đuợc thông qua.


Trong tuần này, Bộ ngoại giao Hoa Kỳ đã lên tiếng mô tả luật mới chống khủng bố của Trung Quốc làm hại hơn là tiếp sức các nỗ lực quốc tế chống khủng bố.

Bộ ngoại giao Trung Quốc trả lời: các công ty kỹ thuật ngoại quốc không có gì phải sợ và Washington không nên can thiệp, để giúp Trung Quốc đánh khủng bố.

Hôm Thứ Năm, toà ĐS Hoa Kỳ tại Beijing khuyến cáo công dân Hoa Kỳ cảnh giác về an ninh tại Sanlitun [Tam Lý Huyện], là quận ăn uống và mua bán tấp nập nhất thành phố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.