Hôm nay,  

TT Assad của Syria: Can Thiệp Quân Sự Của Nga Làm Yếu ISIS

03/12/201500:00:00(Xem: 2233)

DAMASCUS - Lên tiếng qua đài truyền hình Czech, lãnh tụ Assad tuyên bố: hành động can thiệp quân sự của Nga tại Syria đã làm thu nhỏ vùng kiểm soát của ISIS, làm yếu lực luợng khủng bố – ông xác nhận: chiến dịch không tập của Hoa Kỳ không giảm và Nga hành động tương tự.

Lãnh đạo Damascus lên án vụ phi cơ Su-24 của Nga bị bắn hạ tại vùng biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ. Lãnh tụ Assad cảnh báo: thất bại của TT Erdogan tại Syria và thất bại của các nhóm khủng bố thân Erdogan sẽ đưa tới “sụp đổ chính trị tại Ankara”.

Trong tháng qua, Hoa Kỳ báo động: đa số mục tiêu bị Nga không tập tại Syria là quân nổi dậy ôn hoà chống chế độ Assad.

Qua đài truyền hình Czech, Assad mô tả ảnh hưởng của chiến dịch không tập của Hoa Kỳ là ISIS mở rộng vùng kiểm soát và gia tăng hoạt động tuyển mộ tân binh khắp thế giới.

Trước khi Nga không tập, Bộ ngoại giao Hoa Kỳ loan báo ISIS mất 10% vùng kiểm soát trong 1 năm. Ngoại trưởng John Kerry tuyên bố hôm Thứ Năm: chiến dịch không tập của Nga đuợc hoan nghênh nếu chỉ tập trung đánh ISIS. Ông Kerry cho hay: các thành viên NATO sẵn sàng gia tăng vai trò của họ trong nỗ lực quốc tế chống ISIS.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.