Hôm nay,  

QH Nam Hàn Chấp Thuận Thỏa Ước Tự Do Mậu Dịch Hàn-Hoa

01/12/201500:00:00(Xem: 1912)
SEOUL - QH Nam Hàn đã biểu quyết phê chuẩn thỏa ước tự do mậu dịch ký kết với Trung Quốc hôm Thứ Hai, từ từ loại bỏ các rào cản thuế quan với hơn 90% hàng hoá trao đổi trong 20 năm – nhưng các hạn chế về luá gạo và xe hơi đuợc duy trì.

Bộ thương mại Nam Hàn cho biết: thương ước giữa nền kinh tế lớn hạng nhất và lớn hạng 4 châu Á sẽ cho phép doanh nghiệp nhỏ và trung bình của Nam Hàn tiếp cận thị trường tiêu thụ phẩm của Trung Quốc, tạo ra 50,000 việc làm.

Với Nam Hàn, Hoa Lục là thị trường xuất cảng lớn nhất và giao thương 2 chiều năm 2014 trị giá 235 tỉ MK.

TT Park Geun-hye mô tả thương ước Hàn-Hoa là cột mốc lịch sử củng cố các quan hệ song phương. Nam Hàn là 1 trong vài quốc gia có thặng dư mậu dịch với Trung Quốc – xuất cảng điện thoại tinh khôn, màn ảnh truyền hình và vật liệu bán dẫn của Nam Hàn đưa tới thặng dư hơn 55 tỉ MK trong năm 2014.

Thương ước ký kết hồi Tháng 6 đuợc dự kiến bắt đầu hiệu lực trước cuối năm nay – các thương luợng đã bắt đầu từ Tháng 5-2012.

Thương ước Hàn-Hoa cũng đem lại phúc lợi cho Băc Hàn với nhiều doanh nghiệp Nam Hàn muốn tổ chức sản xuất quần áo và hàng điện khí tại khu kỹ nghệ Kaesong gần ranh giới đình chiến nam-bắc để khai thác sức lao động giá hạ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.