Hôm nay,  

Mỹ-hoa Họp Quân Sự Cấp Cao

11/01/200000:00:00(Xem: 5149)
OTTAWA (KL) - Theo tin của Trung quốc Nhật báo, Hoa kỳ và Trung quốc sẽ mở hội nghị quân sự cấp cao tại Washington vào cuối tháng với hy vọng hai bên tái lập quan hệ quân sự đã trật đường rầy vì vụ Hoa kỳ thả bom lầm tòa đại sứ Trung quốc tại Belgrade, Nam Tư, theo như lời phát ngôn viên của Ngũ Giác Đài.
Trung tướng Xiong Guangkai, Phó Tổng Tham Mưu Trưởng của Quân đội Nhân dân Giải phóng Trung quốc sẽ hướng dẫn đoàn đại diện Trung quốc trong hội nghị tại Ngũ Giác Đài. Theo Hải quân trung tướng Hoa kỳ Terry Southerland cho biết, cuộc hội nghị sẽ xẩy ra trong hai ngày và bắt đầu từ ngày 24 tháng giêng 2000.
Walter Slocombe, thứ trưởng quốc phòng chuyên về đường lối sẽ hướng dẫn phe Hoa kỳ.
Hải quân Trung tướng cho biết: “Chúng tôi sẽ bàn về hình thức và nội dung sự tương quan về quân sự giữa Hoa kỳ và Trung quốc.”

Ngũ Giác Đài hy vọng hội nghị lần này sẽ vạch rõ cách tái lập vấn đề gặp nhau, trong đó có sự tham quan của Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng Mỹ William Cohen và Chỉ huy trưởng Lực lượng Hoa kỳ vùng Thái Bình Dương, Đô đốc Dennis Blair.
Giới chức cao cấp của Bộ quốc phòng Hoa kỳ nói với báo New York Times, mục đích của hội nghị là tỏ thái độ khiêm tốn và hiểu biết cái tế nhị chính trị trong vùng và có những bước cẩn trọng đối với những việc hiện nay đã toát ra.
Kế tiếp cuộc tham quan của Xiong sẽ là cuộc gặp gỡ tại Bắc Kinh giữa Hoa kỳ và Trung quốc rơi vào ngày 20/11. Cuộc gặp gỡ này đưa ra bàn thảo sự tái lập tiếp xúc với nhau trên khía cạnh quân sự của đôi bên.
Khi khối Tây phương không còn tin tưởng ở Hoa kỳ và lập lực lượng quân sự riêng để bảo vệ quyền lợi riêng của họ, lẽ dĩ nhiên Hoa kỳ cũng phải bảo vệ quyền lợi của mình và thế đứng tại Á châu, cũng như ổn định vùng Thái Bình Dương bằng cách nói chuyện thẳng với Bắc Kinh, phân biệt cái lợi và cái hại của cả hai bên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.