Hôm nay,  

TT Hungary Chỉ Trích TT Đức Có Tinh Thần Chủ Nghĩa Đế Quốc

25/09/201500:00:00(Xem: 2123)
BRUSSELS   -    Thủ Tướng Viktor Orban của Hungary phản bác điều ông gọi là “tinh thần của chủ nghĩa đế quốc” của Thủ Tướng Đức trong việc ứng phó với khủng hoảng di dân – ông Orban tố cáo Thủ Tướng Merkel muốn cưỡng đặt viễn kiến của bà với toàn thể Liên Âu.

Lên tiếng trong chuyến viếng thăm tỉnh bang Bavaria tại miền nam Đức trước khi dự hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp tại Brussels, Thủ Tướng Orban nhấn mạnh: điều quan trọng nhất là không nên có đạo lý của chủ nghĩa đế quốc – các nước có quyền quyết định nhận di dân hay không và nhận bao nhiêu.

Hungary cùng Slovakia, Czech và Romania cùng chống chủ trương phân phối di dân theo định mức cho mỗi nước.

Ông Orban khẳng định: người Hungary không suy nghĩ như người Đức, và ý muốn của họ nên được tôn trọng.

Thủ Tướng Robert Fico của Slovakia tuyên bố: chúng tôi không thi hành quyết định về định mức, vì tin rằng không hiệu quả.

Thủ Tướng Orban nhắc lại đề nghị của Hungary gồm 6 điểm để thiết lập 1 hệ thống toàn cầu kiểm soát di dân, bao gồm Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, mặt khác lập danh sách các nước nguồn gốc của di dân xét là an toàn để có thể hồi hương di dân kinh tế. Thủ Tướng Orban nói rõ: Hungary sẽ chỉ xem xét các biện pháp tự nguyện để tiếp nhận người tị nạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.