Hôm nay,  

Putin: Dân Syria Không Trốn Chạy Chế Độ Assad, Mà Tránh ISIS

05/09/201500:00:00(Xem: 1770)
MOSCOW - Bên lề diễn đàn kinh tế họp tại Vladivostok, TT Putin tuyên bố hôm Thứ Sáu: cuộc chiến chống khủng bố phải là nỗ lực phối hợp quốc tế và Syria nên đi theo tiến trình của quốc tế - theo lời nguyên thủ Nga, dân Syria không trốn chạy chế độ Assad mà là tránh ISIS, là tổ chức cực đoan chiếm 1 phần Syria và Iraq, giết hàng trăm ngàn người, thiêu sống và cắt cổ thường dân vô tội.

Ông Putin thừa nhận: phải đánh khủng bố dưới mọi hình thức – ông tiết lộ đã trực tiếp thảo luận vấn đề với các nhà lãnh đạo của Hoa Kỳ, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Jordan, Saudi Arabia và các đối tác.


TT Putin cho biết: lãnh tụ Assad sẵn sàng hàng động theo hướng này – ông nhấn mạnh với nhà báo: thay đổi chính trị là cần thiết, chúng tôi đang thảo luận với các đối tác Syria.

Theo lời ông Putin, lãnh tụ Assad đồng ý tổ chức bầu cử QH trươc thời hạn, thiết lập quan hệ với đối lập gọi là “lành mạnh” để mời tham chính – đó là những việc nội bộ của người Syria.

Khi đuợc hỏi về nỗ lực quốc tế chống khủng bố tại Syria, ông Putin trả lời “Còn quá sớm để nói”, Nga và Syria sẽ xem xét các phương án khác nhau.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.