Hôm nay,  

TT Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan: Tiếp Tục Truy Sát PKK Tới Cùng

13/08/201500:00:00(Xem: 1769)

ANKARA - TT Erdogan tuyên bố qua làn sóng truyền hình toàn quốc: chiến dịch truy kích PKK sẽ tiếp tục cho tới khi không còn lại 1 tên khủng bố.

PKK là du kích ly khai của đảng công nhân Kurd đã nhận trách nhiệm vụ đánh bom chống lại 1 cơ sở cảnh sát của thành phố Istanbul.

Ông Erdogan nói rõ “Chúng ta tiếp tục đánh tới khi đối phương buông súng và không còn 1 tên khủng bố bên trong các đuờng biên giới” – TT Erdogan xác quyết chính sách trong lúc vị trí của PKK tại vùng đông nam bị không tập.

Theo tin quân sự, phi cơ không tập 17 mục tiêu tại tỉnh Hakkari hôm Thứ Hai và Thứ Ba – từ Tháng 7, Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu tấn công PKK tại miền bắc Iraq và thỉnh thoảng tấn công ISIS tại miền bắc Syria.

Chú trọng hơn vào PKK, chính quyền Anakara tỏ ra ý định hạn chế tham vọng về lãnh thổ của PKK hơn là mối đe dọa từ ISIS.


TT Erdogan cho biết chiến dịch không tập gây thiệt hại nặng PKK – ông nhấn mạnh “Không có gì khác giữa các tổ chức khủng bố”, nghĩa là Ankara không phân biệt PKK với ISIS.

Hôm Thứ Ba, PKK nhận trách nhiệm vụ đánh bom tại Istanbul hôm Thứ Hai gây thiệt mạng 4 người, gồm 3 nhân viên cảnh sát.

Bạo động đã làm đình chỉ tiến trình hoà đàm giữa PKK và Ankara – ông Erdogan nhận rằng tiến trình thuơng luợng đã đóng băng, và rằng “Không may, họ không hiểu điều gì đã đuợc làm cho họ”.

Tin mới nhận cho biết 3 người thiệt mạng trong 1 vụ tấn công bằng lựu đạn nhắm 1 tiền đồn an ninh tại tỉnh Diyarbakir trong vùng đông nam Thổ Nhĩ Kỳ. 3 tử vong là 1 binh sĩ chính phủ và 2 du kích PKK. 5 người bị thương giồm 4 binh sĩ và 1 công nhân khế ước của cơ quan an ninh địa phương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.