Hôm nay,  

Hơn 100,000 Chủ Nhà Tại Anh Là Công Ty Ngoại Quốc; TT Anh: Sẽ Không Để Hãng Ngoại Rửa Tiền Bằng Cách Mua Nhà

29/07/201500:00:00(Xem: 1497)

LONDON - Thủ Tướng nước Anh khẳng định: ngoại kiều không thể mua nhà tại vương quốc bằng đồng tiền bất chính để rửa tiền - đó là 1 phần trong nỗ lực chống tham nhũng toàn cầu.

Lên tiếng tại Singapore trong chuyến đi Đông Nam Á 4 ngày, ông Cameron cho biết sẽ công khai hoá mọi sự lạm dụng công ty vô danh làm bình phong để mua nhà sang trọng tại nuơc Anh, đa số tại London. Ông nói: tham những là ung thư tại trung tâm của nan đề tại nhiều quốc gia, phải bị tiêu trừ. Ông cho biết: vuơng quốc Anh và Indonesia đã thỏa thuận cùng đánh kẻ thù chung là ISIS.

Sau Singapore, Thủ Tướng Cameron đến Malaysia và Vietnam.

Đoàn tháp tùng Thủ Tướng Cameron gồm 31 viên chức doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh và bàn biện pháp chống khủng bố.


Mô tả tham nhũng là kẻ thù của tiến bộ, Thủ Tướng Cameron hô hào nỗ lực toàn cầu diệt tham nhũng, và lưu ý “Thế giới nhìn theo hướng khác trong 1 thời gian dài đã qua”.

Phúc trình 2014 của tổ chức chống đói là One ghi rằng các nươc nghèo mất 1 tỉ MK hàng năm vì tham nhũng, và báo động về các công ty ma và về hoạt động rửa tiền.

Tuần qua, National Crime Agency của vương quốc đưa tin: quan tham ngoại quốc mua nhà sang trọng tại Anh đê rửa tiền, đẩy giá nhà đất lên cao. Trên 100,000 giấy chủ quyền nhà là công ty ngoại quốc, gồm 36,000 bất động sản tại London.

Nhà đất tại xứ England và xứ Wales có chủ ngoại kiều trị giá tổng cộng 122 tỉ pound sterling.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.