Hôm nay,  

Nhật Ra Bạch Thư Kinh Tế: Thua TQ, Hàn 1 Số Sản Phẩm; Nhật: Cần Tăng Xuất Cảng Y Tế, Hạ Tầng Cơ Sở

04/07/201500:00:00(Xem: 2068)
TOKYO - Bạch thư về mậu dịch công bố hôm Thứ Sáu cho biết: Nhật nên tăng xuất cảng kỹ thuật và dịch vụ tân tiến trong các lãnh vực y tế và hạ tầng cơ sở để khai thác tiềm năng của các thị trường châu Á và các nền kinh tế đang nổi lên.

Bạch thư hàng năm của Bộ kinh tế, mậu dịch, công kỹ nghệ cũng nhắc nhở: Nhật không theo kịp Trung Quốc, Nam Hàn và 1 số nước về các sản phẩm mà kinh tế mở mang đòi hỏi.

Phân tích của Bộ kinh tế, mậu dịch công kỹ nghệ cho thấy những sản phẩm xuất cảng tăng chiếm 47% tổng số trị giá xuất cảng của nước Nhật trong khi các tỉ lệ tương ứng của Trung Quốc và Nam Hàn lần luợt là 89% và 74%, là hơn 70% với Anh, Hoa Kỳ và Đức.


Liên quan đế Nhật, một bản tin khác nói rằng trong lúc dư luận kêu gọi trừng phạt chính quyền Pyongyang về chủ trương bắt cóc công dân Nhật trong các thập niên 1960 và 1970, Bắc Hàn chưa cung cấp phúc trình về chuyện này trong lúc kỳ hạn 1 năm, là Thứ Bảy tuần này, đang đến gần.

Tính vào hôm Thứ Hai, chính phủ Nhật chưa nhận đuợc phúc đáp.

Nội các Shinzo Abe xác nhận: 12 công dân Nhật mà Bắc Hàn thừa nhận đã bị gián điệp bắt cóc vẫn đuợc ghi là mất tích.

Chánh văn phòng chính phủ Yoshihide Suga thông báo với truyền thông: chính phủ Nhật tiếp tục đốc thúc Pyongyang phúc trình nhanh chóng và trung thực để giải quyết vấn đề càng sớm càng tốt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.