Hôm nay,  

TQ Sắp Ra Luật: Kiểm Soát Biển, Địa Cực, Không Gian

25/06/201500:00:00(Xem: 1900)

BẮC KINH - Truyền thông Trung Quốc đưa tin luật an ninh mới sẽ tăng thêm các phương tiện và hoạt động trên không gian, tại đại dương và địa cực.

Chủ tịch Tập Cận Bình, với vai trò chủ tịch ủy hội an ninh quốc gia mới thành lập, nói: an ninh của Trung Quốc bao gồm nhiều lãnh vực, từ chính trị, văn hoá, quân sự cho đến kinh tế, kỹ thuật và môi trường sống.

Nhưng, các giới doanh thương ngoại quốc và ngoại giao nhận thấy bản dự thảo luật an ninh có thể đuợc thông qua sau đợt thảo luận thứ 3 tại QH Trung Quốc là quá rộng và mơ hồ – sau đợt thảo luận thứ nhì (hồi Tháng 4), truyền thông lục địa loan báo: các tiêu chuẩn đạo lý độc hại sẽ đuợc luật này giải quyết, theo nhận định của ủy ban thường vụ QH.


Tân Hoa Xã cho biết: cũng ủy ban này gợi ý Trung Quốc có quyền lợi đồng thời với các đe dọa an ninh từ không gian, biển, địa cực và các biên cương mới. Vẫn theo Tân Hoa Xã, Trung Quốc sẽ thăm dò, khai thác không gian, biển, và địa cực, củng cố an ninh của các hoạt động, tài sản và các quyền lợi khác tại đó.

Các điều khoản về an ninh mạng trong luật mới cũng là hệ trọng khi các doanh nghiệp kỹ thuật ngoại quốc ngờ rằng lập luận gọi là “nhu cầu bảo đảm quyền kiểm soát sản phẩm” có thể gạt họ ra ngoài thị trường Hoa Lục.

Tân Hoa Xã viết “nguyên tắc về chủ quyền Internet là chủ thuyết chính để bảo vệ chủ quyền và các quyền lợi quốc gia”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.