Hôm nay,  

Củng Lợi: Nghệ Sĩ Unesco Vì Hòa Bình

12/05/200000:00:00(Xem: 5647)
CANNES - Sau nhiều tuần lễ chuẩn bị, Đại hội điện ảnh quốc tế kỳ thứ 53 ngày Thứ Tư đã khai mạc tại Cannes, miền Nam Pháp-quốc, không chỉ thu hút các tài tử và đạo diễn, mà cả giới tạo mẫu thời trang.
Trời mưa trước giờ khai mạc, du khách đã tụ tập đông đảo để thấy mặt các siêu sao như Cũng Lợi, Claudia Schiffer, Andie McDowell. Phim được trình chiếu đầu tiên là “Vatel”, với các tài tử Gerard Depardieu, Uma Thurman, Tim Roth, Julian Sands và Carol Bouquet. Trong phim này, xuất hiện những y phục diễm lệ, và pháo bông đốt tại các bàn tiệc.
Tài tử Củng Lợi được vinh dự đặc biệt khác: nhận vai trò nghệ sĩ vì hòa bình của UNESCO hôm Thứ Ba 9.5. Củng Lợi, 35 tuổi, đã có nhiều giải thưởng điện ảnh.

Theo AFP, ngày 9/5, Tổ chức Giáo dục, khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã troa tặng danh hiệu “nghệ sĩ hoà bình” cho nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng Trung Quốc Củng Lợi vì những đóng góp to lớn trong việc phát triển văn hoá và tăng cường quan hệ giữa các dân tộc. Tại lễ trao tặng, Tổng Giám đốc UNESCO C.Machu ca ngợi ngôi sao điện ảnh Củng Lợi “là người bắc chiếc cầu nối kết các nền văn hoá, ngôn ngữ và các thế hệ”.
Củng Lợi, 34 tuổi, từng được Tạp chí People Mỹ bình chọn là một trong những phụ nữ đẹp nhất Thế giới. Tại Đại hội điện ảnh Quốc tế Bá Linh lần thứ 50 vừa qua, Củng Lợi được bầu làm chủ tịch Ban giám khảo. Bộ phim “Người mẹ yêu dấu” do Củng lợi sắm vai chính cũng được giới thiệu tại đại hội này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.