Hôm nay,  

Iraq: Giáo Phụ al-Sistani Kêu Gọi Thanh Lọc Khủng Bố IS

23/05/201500:00:00(Xem: 1567)
BAGHDAD - Giáo phụ Ali al-Sistani, nhân vật quyền lực nhất phe Shites tại Iraq, hô hào lập kế hoạch thanh lọc hết “khủng bố IS” sau vụ tỉnh lỵ của tỉnh Anbar bị tràn ngập.

Vụ thất thủ thành phố Ramadi tại miền tây phô bày sự yếu kém của quân đội Iraq và gây nghi ngờ về chiến luợc chống ISIS của Hoa Kỳ cho tới nay chỉ vận dụng không quân.

Trong bài thuyết giảng đầu tiên từ khi thất thủ Ramadi, đại diện của giáo phụ al-Sistani là giáo sĩ al-Karbalai không chỉ danh Ramadi khi nói rằng “Chúng ta cần có 1 kế hoạch chính xác và khôn ngoan do các nhân vật yêu nước và chuyên nghiệp soạn thảo để giải quyết các vấn đề quân sự và an ninh và bắt đầu thanh lọc toàn thể khủng bố trên lãnh thổ Iraq”.


Thủ Tướng Haider al-Abadi đưa dân quân Shites trợ chiến tại tỉnh Anbar không tính đến nguy cơ gây căng thẳng với dân miền tây gồm đa số theo hệ phái Sunni.

Từ chiều Thứ Năm, quân ISIS tiến về hướng đông Ramadi, tràn ngập phòng tuyến của quân chính phủ để tiến về hướng căn cứ Habbaniya, nơi tập trung quân chính phủ và dân quân Shites chuẩn bị tái chiếm Ramadi.

Giáo phụ al-Sistani nói rõ: cho tới nay, quân chính phủ chỉ giữ thế phòng thủ, phải thanh lọc để giành ưu thế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.