Hôm nay,  

Afghanistan: Hàng Trăm Tay Súng Taleban Tấn Công

28/04/201500:00:00(Xem: 1350)
KABUL - Giao tranh dữ dội bùng nổ tại vùng ven của thủ phủ tỉnh Kunduz, miền bắc Afghanistan, trên 30 loạn quân bị diệt – đây là 1 phần trong làn sóng bạo động phát sinh sau khi đa số quân ngoại nhập rút và buộc TT Ghani hoãn 5, 6 giờ chuyến đi Ấn Độ. Các viên chưc xác nhận tin hàng trăm tay súng Taleban tấn công các trạm kiểm soát của quân đội và cảnh sát tại Kunduz, là căn cứ cuối cùng của du kích Hồi Giáo trước khi chế độ Taleban bị đánh đổ, cuối năm 2001.

Nay, họ đe dọa tràn ngập 1 phần tỉnh lỵ Kunduz sau khi chịu hơn 24 tử vong và 8 binh sĩ chính phủ hy sinh, theo loan báo của phát ngôn viên tỉnh, ông Waseh Basel – ông Basel cho biết: mối đe dọa là rất cao, nhưng với lực luợng cứu viện đã tới, quân phòng thủ lên tinh thần và giữ vững phòng tuyến.


Tại thủ đô, phát ngôn viên chính phủ báo tin TT Ghani đã lên đường đi Ấn Độ vào buổi chiều sau khi tham khảo Tướng John Campbell của NATO. Đụng độ dữ dội diễn ra tại 6 kilomét phiá nam tỉnh lỵ Kunduz,

Taleban xâm nhập từ quận Gul Tepa ở hướng nam – quân trú phòng đánh trả bằng pháo binh. Đối phương bị đẩy lui với sự tăng cường viện binh từ tỉnh Kabul và các nơi, nhưng đấu sức kéo dài qua buổi tối.

Theo tuyên bố của Tướng Campbell, NATO và Afghanistan đang phối hợp hành động để ngăn ISIS tioếp tế vũ khí cho Taleban.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.