Hôm nay,  

Ukraine: Pháo Kích Gia Tăng, Liên Âu-Ukraine Kết Thân

28/04/201500:00:00(Xem: 1329)
KIEV - Trong lúc các hoạt động pháo kích leo thang tại miền đông Ukraine, các nhà lãnh đạo của Liên Âu và Ukraine mở hội nghị về mậu dịch và củng cố hoà bình.

Chủ tịch Ủy Hội Liên Ạu Jean-Claude Juncker và chủ tịch HĐ Liên Âu Donald Tusk có mặt trong các buổi thảo luận với TT Poreshenko tại thủ đô Kiev.

Ukraine muốn Liên Âu giúp cưỡng chế lệnh ngưng bắn đã thoả thuận với loạn quân thân Nga, nhưng Liên Âu tỏ ra miễn cưỡng với loại hoạt động này.

Quan sát viên của OSCE báo cáo pháo kích tăng cường độ tại khu vực thuơng cảng Mariupol – súng cối và súng của xe tăng nã đạo vào làng Shyrokyne do quân chính phủ kiểm soát gần Mariupol, là thành phố chiến luợc mà quân nổi dậy muốn giành quyền kiểm soát.

Quan sát viên OSCE mô tả các trận pháo kích hôm chủ nhật là căng thẳng nhất từ trung tuần Tháng 2. Các loại súng lớn đuợc giả định rút xa phòng tuyến theo các điều khoản ghi trong thỏa ước ngưng bắn Minsk.

Hội nghị Kiev quy tụ các nhà lãnh đạo liên Âu và Ukraine là lần đầu tiên từ khi thỏa ước hoà nhập kinh tế giữa Liên Âu và Ukraine đuợc ký kết hồi Tháng 6-2014.

Moscow có ý hoài nghi về các hợp tác giữa Brussels và Kiev sẽ đưa hàng hoá giá rẻ tràn ngập nước Nga.

Liên Âu sốt ruột về tốc độ cải tổ tại Ukraine trong khi xử dụng năng luợng không hiệu quả gây lãng phi công quỹ - hoà bình và ổn định là các ưu tiên đoản kỳ với nhà cầm quyền Kiev. Thông cáo chung của hội nghị Kiev đuợc trông đợi công bố vào lúc 3 giờ chiều Thứ Hai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.