Hôm nay,  

Quân Houthi Thề Đánh Lui Quân Saudi Arabia Xâm Lăng

21/04/201500:00:00(Xem: 2155)

SANA - Qua làn sóng truyền hình, thủ lãnh của loạn quân Houthi cam kết kháng chiến chống lại chiến dịch không tập do vương quốc Ssaudi Arabia dẫn đầu nhắm đánh quân Houthi từ cuối Tháng 3.

Thủ lãnh Abdul Malik al-Houthi khẳng định: dân Yemen không lùi bước trước cuộc xâm lăng dã man của Saudi. Hàng trăm người thiệt mạng khi các phe tiếp tục đánh nhau.

Từ bệnh viện của thành phố cảng Aden, phóng viên ngoại quốc báo tin: các bệnh viện thiếu tiếp liệu để cứu chữa người bệnh và nạn nhận chiến tranh – các bệnh viện hô hào cung cấp băng và thuốc kháng sinh.

Loạn quân Houthi và đồng minh là lực luợng trung thành với cựu TT Saleh tìm cách chiém Aden từ mấy tuần qua, nhưng bị chiến dịch không tập và lực luợng trung thành với TT Mansour Hadi cầm chân.

Hôm Thứ Hai, 1 tiếng nổ lớn đuợc ghi nhận tại khu vực kiểm soát của Houthi tại thủ đô Sana gây ra bởi 1 kho đạn bị không tập.

Tổ chức từ thiện Oxfam lên án chiến dịch không tập phá hủy 1 kho hàng cứu trợ cũng tại Sana.

Thủ lãnh Houthi lên án chiến dịch không tập của Liên Minh Arap chỉ giúp tăng sức mạnh cho chi nhánh al-Qaeda tại Yemen.

Ông Houthi cũng ca ngợi các hỗ trợ của Iran. LHQ uớc luợng 150,000 người di tản vì xung đột vũ trang tại Yemen và 12 triệu dân thiêu luơng thực.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.