Hôm nay,  

LHQ: Cần 274 Triệu MK Cứu Trợ Khẩn Cấp 7.5 Triệu Dân Yemen

18/04/201500:00:00(Xem: 1143)
SANA - LHQ hô hào đóng góp khẩn cấp hàng trăm triệu MK để giúp thuờng dân mắc kẹt trong cuộc xung đột vũ trang tại Yemen đang gia tăng cường độ – phần lớn đóng góp là 144.5 triệu MK sẽ mua luơng thực để tiếp tế cho các cộng đồng.

Theo ước lượng của LHQ, khoảng 7.5 triệu người lâm nguy khi loạn quân Houthi đánh nhau với quân chính phủ, chi nhánh al-Qaeda mở rộng hoạt động và liên minh Arap không tập tại 18 trong 22 tỉnh khắp nước Yemen.

Điều hợp viên nhân đạo LHQ Van Der Klaauw tuyên bố hôm Thứ Sáu: quyên góp 274 triệu MK là để đáp ứng nhu cầu cứu mạng và bảo vệ thường dân đang thiếu các nhu cầu căn bản để sống còn.

Khoảng 150,000 di tản, theo các nguồn tin địa phương.

Các cơ sở y tế báo cáo 767 tử vong giữa ngày 19-3 và 13-4, tuy con số này đuợc tin là không đầy đủ. Chiến sự đã phá hủy ít nhất 5 bệnh viện, 15 trường học, gây thiệt hại 3 phi trường lớn, 2 cầu, 2 xưởng sản xuất, 4 đền thờ Hồi Giáo, chưa kể chợ, nhà máy biến điện và các cơ sở cấp nước. TTK Ban Ki-moon kêu gọi ngưng bắn tức khắc hôm Thứ Năm.

Mặt khác, tin mới nhận cho biết TT al-Sisi của Ai Cập tuyên bố không đưa quân bộ chiến tới Yemen để đánh loạn quân Houthi. Cựu Tướng al-Sisi phát biểu tại 1 trường võ bị ở thành phố Kafr al-Sheikh thuộc miền đông Ai Cập: Ai Cập tham gia chiến dịch Decisive Storm của liên minh Arap, chỉ can thiệp bằng không quân và hải quân chống Houthi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.