Hôm nay,  

Yemen: Phi Cơ Không Rõ Nguồn Gốc Tấn Công Dinh TT Tại Aden

20/03/201500:00:00(Xem: 1090)
SANA - 1 phụ tá báo tin: chiến đấu cơ không rõ nguồn gốc tấn công Dinh TT tại thành phố cảng Aden sau khi lực lượng trung thành với TT Mansour Hadi tiến đánh 1 doanh trại mà Tướng phản loạn cố thủ – ông Hadi đến trú ẩn tại Dinh này trong tháng qua sau khi dân quân Houthi chiếm thủ đô Sana và Dinh TT, phô bày sự leo thang bạo động sau nhiều tháng hỗn loạn.

Cư dân báo tin: súng phòng không bắn lên và có khói bốc lên. 1 phụ tá xác nhận TT Hadi đã di tản tới nơi an toàn và không ra ngoại quốc.

Trận không tập và giao tranh trên bộ là bằng chứng của đấu tranh quyền lực quyết liệt giữa ông Hadi và phe Houthi đang kiểm soát thủ đô và là lực lượng Hồi Giáo Shites đồng minh của cựu TT Saleh. Trước trận không tập, căn cứ quân sự gắn liền với phi trường quốc tế Aden, nơi cố thủ của Tướng phản loạn al-Saqqaf, bị lực luợng trung thành với TT Hadi tấn công – ít nhất 6 người thiệt mạng tại đây. Không ai biết Tuớng al-Saqqaf hiện ở đâu.

Vào buổi chiều, ủy ban an ninh tối cao do Houthi kiểm soát kêu gọi các bên hưu chiến tại Aden để trở lại bàn thương thuyết, theo loan báo của thông tấn chính thức Saba.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.