Hôm nay,  

Đức: Biểu Tình Chống Tư Bản, 90 Cảnh Sát Bị Thương

19/03/201500:01:00(Xem: 1686)

FRANKFURT - Các giới chống chủ nghĩa tư bản dự biểu tình gần trụ sở mới của ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) hôm Thứ Tư, phóng hoả chướng ngại vật và xe hơi.

Gần 90 cảnh sát bị thương vì trúng gạch đá và chất lỏng phóng từ 1 nhóm thiểu số trong đoàn biểu tình. 1 số người biểu tình bị thương vì hơi cay của cảnh sát. 7 xe cảnh sát bị đốt, lưu thông bị gián đoạn vì vỏ xe bị đốt chắn đường - hàng quán tại trung tâm thành phố Frankfurt bị hư hại.

Cảnh sát dùng vòi rồng chữa cháy để mở 1 con đường vào cổng của toà nhà QH. 1 số người bị bắt để thẩm vấn. 1 thành viên trong ban tổ chức là người Hy Lạp nói “ECB không là cơ chế đuợc bầu theo thể thức dân cử - ECB hạn chế công việc của chính quyền Hy Lạp. Chúng tôi muốn chấm dứt định hướng khắc khổ”.

Sau bài diễn văn khánh thành trụ sở mới của ECB, chủ tịch Mario Draghi nói chuyện với đoàn biểu tình – ông nói: đám đông bỏ qua trọng tâm của bài diễn văn bằng cách quy trách nhiệm ECB. Ông nói “Sự đoàn kết của Liên Âu bị căng thẳng – dân chúng đang trải qua 1 thời kỳ khó khăn. 1 số người như những người biểu tình nghĩ rằng vấn đề là Liên Âu làm quá ít”. Ông giải thích “Liên Âu không là 1 liên kết chính trị và nên hiểu rằng các nước phải có khả năng tự lập trong thời kỳ khó khăn của điều chỉnh. Do đó, không có lựa chọn nào bị áp đặt. Khó khăn là hậu quả của các quyết định trong quá khứ”.

Ban tổ chức biểu tình là nhóm Blockupy, tương tự Occupy Wall Street nổi lên tại Hoa Kỳ, ước luợng 10,000 người tham gia biểu tình. Blockupy là tiếng nói đại diện của quần chúng chống lại “tam đầu chế” gồm ECB, Ủy Hội liên Âu và IMF là những định chế siêu quốc gia.

Hàng ngàn người từ các nước châu Âu khác đến Frankfurt dự biểu tình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.