Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

01/06/200400:00:00(Xem: 5037)
ĐẠI HỘI ĐẢNG TÌM ỨNG VIÊN
ATLANTA - Hôm chủ nhật, đảng Libertarian họp qua ngày thứ tư liên tiếp tại thành phố Atlanta - 7 nhân vật tranh chức ứng cử viên TT của đảng, nhưng chỉ 3 người được coi là có triển vọng. Khoảng 800 đại biểu dự đại hội. 3 nhân vật nổi bật là cac ông Gary Nolan trong ngành phát thanh / Aaron Russo, nguyên là 1 nhà sản xuất phim / Michael Badnaric, kỹ sư nhu liệu, cư dân Texas.

HỘI NHÀ THỜ ĐỤNG XE, 3 NGƯỜI CHẾT
QUEENSTON, Ontario - Xe van chở 1 hội đoàn nhà thờ từ Tonronto về New York ngộ nạn và phát hỏa khi đang tiến đến 1 cây cầu gần thac Niagara, 3 người chết, tất cả những người còn lại bị thương, theo tin của viên chức tỉnh Ontario. Chiếc xe van của hội nhà thờ Gospel trong vùng Bronx, phía bắc New York, chở 12 người về Mỹ sau khi dự 1 sinh hoạt tôn giáo ở Toronto.
Tài xế tử nạn là người phục vụ cộng đoàn nhiều năm, mỗi sáng chủ nhật đều chở trẻ em đi học giáo lý. Chiếc xe van lật và phát cháy sau khi tông vào đường phân tuyến giũa 2 chiếu lưu thông của đường 405 khi đến gần cầu Lewiston - Queenston.

PAKISTAN: BOM NỔ, CHẾT 13 NGƯỜI


KARACHI - Tối thứ hai, bom nổ trong 1 đền Hồi Giáo hệ phái Shi'ites tại thành phố Karachi trong giờ cầu kinh, ít nhất 13 người chết. Hôm chủ nhật, cũng tại đây 1 giáo sĩ hệ phái Sunni bị bắn gục. Bệnh viện báo caođếm được 13 tử thi. Đám đông phía ngoài ngôi đền bị phong tỏa bàn tán về vô số người chết bên trong đền.

HÀNG KHÔNG ÚC TĂNG TỐC GIÀNH BẦU TRỜI
Hãng hàng không Úc Qantas sẽ tung ra các chuyến bay thẳng tới hai trung tâm tài chánh Châu Á -- Thượng hải của Hoa Lục, và Bombay của Ấn Độ -- cũng như tăng các chuyến bay và dung lượng tới Hồng Kông, Nhật, Mỹ và Tân Tây Lan trọng dự kiến 3 năm tăng trưởng. Tình hình này cho thấy mậu dịch vùng Châu Á và Úc có nhiều hứa hẹn tăng trưởng.

QUẢNG CÁO CHO MÙA TÚC CẦU EURO Ở THÁI LAN
Một quả banh túc cầu khổng lồ đặt trên 1 chiếc xe ở Bangkok hôm 31-5. Cuộc triển lãm này là một phần trong đợt quảng cáo bởi một hãng trang phục thể thao trong cuộc thi đấu Giải Túc Cầu Vô Địch Âu Châu Euro 2004.

WHO BÁO NGUY BỆNH PHÁT PHÌ TOÀN CẦU
Tổ chức y Tế Thế Giới WHO báo nguy hiện tượng người thành niên phát phì toàn cầu, và trong số đó có ít nhất 300 triệu người bị xem là mập bệnh. Tình hình này đã dẫn tới nhiều bệnh chết người khác, thí dụ, WHO cho biết có 120 triệu người toàn cầu đã bị bệnh tiểu đường Loại 2, trong đó 30 triệu người ở Á Châu Thái Bình Dương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.