Hôm nay,  

Mỹ, Bulgaria: Tập Trận Vùng Balkan Trong 3 Tháng Rưỡi

15/03/201500:00:00(Xem: 1365)
LATVIA - 2 thành viên NATO là Hoa Kỳ và Bulgaria tổ chức hàng loạt thao luyện quân sự trong 3 tháng rưỡi tiếp theo tập trận hải quân vừa qua tại Hắc Hải, và Hoa Kỳ đưa hơn 100 thiết giáp xa tới Latvia.

Khoảng 350 binh sĩ Hoa Kỳ cùng với chiến xa, thiết vận xa và trực thăng sắp đến để dự tập trận chung, theo loan báo hôm Thứ Sáu của Bộ ngoại giao Bulgaria – tập trận bắt đầu ngày chủ nhật tại bãi huấn luyện Novo Selo trong vùng đông nam Bulgaria với 30 triệu MK tài trợ hiện đại hoá hạ tầng cơ sở quân sự của Bulgaria, theo tin từ Bộ quốc phòng Bulgaria.


Viên chức Bulgaria nói: quân đội Bulgaria trắc nghiệm khả năng chiến đấu qua các cuộc diễn tập này và không đánh giá thấp các biến chuyển đang diễn ra tại Ukraine. Quân đội Bulgaria đã định dự các cuộc tập trận thường niên, Rapid Trident và Saber Guardian, tại Ukraine.

Bulgaria gia nhập NATO năm 2004 cũng dự tập trận hải quân trong tháng này tại Hắc Hải cùng với Hoa Kỳ, Thổ Nhĩ Kỳ, Canada, Đức và Italy – cuộc tập trận phòng không và chống tàu ngầm này do 1 đô đốc Hoa Kỳ chỉ huy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.