Hôm nay,  

TQ: Bắt 2 Công Nhân Quốc Phòng Vì Bán Bí Mật Về Mẫu Hạm

11/03/201500:00:00(Xem: 2100)

BẮC KINH - Nhật báo Dalian Daily đưa tin: 2 công nhân bị tống giam vì đã bán bí mật quân sự, gồm hàng trăm hình ảnh của hàng không mẫu hạm duy nhất của Trung Quốc cho gián điệp ngoại quốc – gián điệp ngoại quốc trả tiền cho họ để mua hình ảnh và các thông tin khác.

Tờ báo do chính quyền kiểm soát mô tả 2 bị can còn trẻ là công nhân bình thường tiếp cận các căn cứ quân sự tại Dalian, trong vùng đông bắc lục địa.

Công nhân họ Han bị 1 người đóng vai nhà báo dụ dỗ qua các trò chuyện bằng ứng dụng tân tiến của máy điện thoại di động.

Báo Dalian Daily viết: trong thời gian gần đây, gián điệp ngoại quốc dùng internet như là chiến trường, kích động nổi loạn và khuyến dụ thanh niên, nhưng hoàn toàn có thể ứng phó.

Theo tờ báo, công nhân họ Zhang đi xem đại hội hàng không tại thủ đô muà Hè 2014 đã chụp hàng trăm ảnh hàng không mẫu hạm Liaoning và thu thập các vật liệu mà gián điệp ngoại quốc tìm kiếm. Họ bị nhân viên an ninh bắt – Han bị tuyên án 8 năm tù và Zhang 6 năm tù.

Trong 1 trường hợp tương tự, 1 người đàn ông bị bắt vì đã chụp ảnh căn cứ của hàng không mẫu hạm tại thành phố duyên hải Qingdao và bán cho ngoại kiều.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.