Hôm nay,  

Đan Mạch Bắt Cậu 15 Tuổi Tính Thánh Chiến

03/03/201500:00:00(Xem: 1758)
COPENHAGEN - Chính quyền giành quyền giám hộ 1 cậu 15 tuổi vì sợ cha cậu là di dân Algeria theo Hồi Giáo đưa cậu đi Syria trợ chiến quân ISIS - cậu bắt đầu đi lễ tại đền Hồi Giáo Grimhoej là cơ sở tôn giáo nổi tiếng không lên án ISIS.

Tin thẩm lậu hôm chủ nhật cho biết cơ quan an ninh quản lý nam thiêu niên gốc Algeria từ Tháng 9, tuy bắt đầu quan ngại về 2 cha con từ 2 năm qua.

Vào Tháng 3-2013, cảnh sát thị trấn Aarhus cảm thấy quan ngại về cha của cậu bé theo học đạo hồi tại Algeria sau di cư tới Đan mạch và đuợc nhập tịch – 6 tháng sau, nhà giáo xác nhận quan ngại về cậu.

Theo tường thuật của báo Iullands-Posten, cậu nói với các bạn rằng: giết người Jew là bình thường, và sẵn sàng làm quyết tử nếu mục tiêu là người dị giáo.

Tháng 4-2014, mẹ cậu cũng bắt đầu quan ngại về sự cực đoan hoá của con trai – cậu nói tới jihad và ý định đi Syria.

Thị trấn Aarhus là cộng đồng 324,000 dân đuợc biết tiếng như là có cảm tình với ý hệ của ISIS có 30 người đã đi Syria tham chiến.

Công dân Đan Mạch 22 tuổi El-Hussein là con di dân Palestine nổ súng bắn chết 2 người hôm 14-2, có thể đã đuợc kích thích bởi trận tấn công khủng bố tại thủ đô Pháp trong tháng qua, bắt đâu tại báo quán Charluie Hebdo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.