Hôm nay,  

ISIS Sẽ Đẩy 500,000 Dân Tị Nạn Vào Tràn Ngập Châu Âu; ISIS Mưu Đồ Chuyển Quân Từ Bắc Phi Vượt Địa Trung Hải

20/02/201500:00:00(Xem: 1956)

LONDON - Nhà nước Hồi Giáo hăm dọa sẽ đẩy 500,000 dân tỵ nạn từ Libya vào Châu Âu, và đây sẽ là “vũ khí tâm lý” để biến Địa Trung Hải thành “biển sóng thần.”

Tình báo Italy đã nghe lén và ghi lại như4ững cuộc điện đàm về kế hoạch tràn ngập Châu Âu bằng làn sóng dân tỵ nạn.

Bên cạnh dân tỵ nạn sẽ là tiến quân...

Kế hoạch xâm lăng châu Âu của ISIS qua ngả Libya đã đuợc thành viên của nhóm nghiên cứu chống khủng bố Quilliam (London) xem thấy - vì Libya là vị trí thuận lợi nhất gần bờ nam của lục địa châu Âu, khủng bố Hồi Giáo mưu đồ chuyển quân từ Bắc Phi vuợt Địa Trung Hải.

Các kế hoạch của ISIS đuợc Quilliam phân tích là đưa chiến binh của họ vuợt biên đến các bến cảng Nam Âu như đảo Lampedusa của Italy chỉ cách xa 300 dặm – 1 cựu chuyên viên tuyên truyền của ISIS viết trong thư mà phân tích gia của Quiliam xem thấy “Libya có bờ biển dài nhìn sang các quốc gia Nam Âu có thể đến bằng tàu thuyền sơ sài”.

Đó là thông tin từ 1cảm tình viên của ISIS lấy bí danh al-Libim, đuợc tin là 1 nhà tuyên truyền tuyển mộ tân binh bằng mạng và đặc biệt tập trung vào Libya, theo tường thuật của báo The Telgraph.

Nhà nghiên cứu Charlie Winter của Quilliam Foundation mô tả al-Libim là 1 thế lực mạnh trong ISIS, Twitter đã đóng trương mục của y 5, 6 lần và mỗi lần y phóng trương mục mới có thể nhanh chóng thu hút hàng ngàn độc giả.


Theo kế hoạch đuợc al-Libim tiết lộ, chiến binh ISIS trà trộn vào đoàn người vượt biên, tổ chức tấn công khủng bố tại khắp Nam Âu, gây hỗn loạn và đổ máu. ISIS hy vọng tràn ngập Libya bằng các nhóm vũ trang khác từ Syria và Iraq trong khi chủ lực của ISIS sẵn sàng xâm lăng. Trong 1 video phổ biến hôm chủ nhật, al-Libim nói “Chúng ta sẽ chinh phục Rome, theo sự cho phép của đấng Allah” – y mô tả Libya là đất nước có tiềm năng rộng lớn từ di hại của biến động lật đổ lãnh tụ Gadhafy với hàng tấn vũ khí, đạn dược và dầu mỏ. Video và thư của al-Libim xuất hiện không lâu sau các hô hào từ phương tây về nhu cầu can thiệp tại Libya.

Italy ghi nhận trên 2100 người vượt biên đuợc cứu trong 24 giờ hồi cuối tuần và ĐS Nasser Kamel của Libya tại London báo động: nếu không hành động, vài tuần nữa sẽ thấy tàu vuợt biên tràn ngập quân khủng bố.

Phóng viên nhắc nhở “Mới đây, chính thủ lãnh al-Baghdadi của ISIS công khai tuyên bố nhà nưóc Hồi Giáo tại Libya”.

Trên 207,000 người vuợt biên qua Địa Trung Hải trong 7 tuần lễ qua, là gần gấp 3 con số toàn năm 2011 là 70,000 người, theo hồ sơ của LHQ, và nội chiến Libya là 1 yếu tố ảnh hưởng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.