Hôm nay,  

Nhiều Nước Aù Châu Thiếu Thực Phẩm

23/02/200200:00:00(Xem: 3716)
BANGKOK – Tin của Tân Hoa Xã lấy của COMTEX – Một số quốc gia Á Châu sẽ gặp nạn thiếu thực phẩm vì sản lượng đang đi xuống trong vùng, theo như Cơ quan Lương Nông của LHQ đã báo động ngày thứ năm.
Văn phòng của Cơ quan Lương Nông trong khu vực Á châu và Thái Bình Dương đã tường trình là tổng sản lượng ngũ cốc hồi năm ngoái của Á châu, gồm có gạo, lúa mì và các loại hạt kém chất lượng đã giảm từ 983, 3 triệu tấn của năm trước xuống còn có 976,6 triệu tấn.
Năm 2001, ngoại trừ hạt kém chất luợng, vùng này đã thấy hai loại ngũ cốc chính có sản lượng sụt hẳn xuống, sản luợng lúa mì sụt xuống gần 10 triệu tấn, còn gạo giảm đi quá 7 triệu tấn vì thời tiết xấu, gặt hái đã bị giảm.

Hậu quả là có một số quốc gia đang bị thiếu thực phẩm. Tại vùng Trung Á, quốc gia Tajikistan và Uzbekistan bị hạn hán làm cho ảnh hưởng nặng và nền kinh tế vẫn tiếp tục đi xuống, đã đe dọa tới việc cung cấp thực phẩm cho khoảng 3 triệu người.
Mặc dầu sản lượng thực phẩm có dư hồi năm ngoái, theo báo cáo cho biết, Bắc Hàn vẫn khẩn trương cần thiết có sự giúp đỡ về thực phẩm, cũng như những dân du mục tại Mông cổ sống nhờ chăn nuôi gia súc. Số gia súc của dân du mục này đã bị chết vì thời tiết mùa động quá khắc nghiệt gần đây.
Hơn nữa lại còn cóù các nạn nhân bị lũ lụt hồi năm 2000 tại Kampuchia và Việt Nam và mười ngàn người lâm vào cảnh hạn hán và chạy tỵ nạn tại Pakistan và Sri Lanka, theo như cơ quan lương nông đã cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.