Hôm nay,  

Ukraine: Ly Khai Sẽ Tuyển 100,000 Lính

03/02/201500:00:00(Xem: 1410)
DONETSK - Ông Alexander Zakharchenko, là lãnh tụ của “cộng hoà Donetsk tự xưng” muốn có quân số 100,000 trong lúc giao tranh với qân chính phủ gia tăng – lực luợng ly khai thân Nga muốn đánh đuổi quân chính phủ ra khỏi miền đông Ukraine và mục tiêu trọng tâm vào lúc này là thị trấn chiến lược Debaltseve, trên đuờng nối liền giao thông đuờng bộ và đường sắt giữa Donetsk và Luhansk.

Các bên họp tại thủ đô Belarus hôm cuối tuần để thúc đảy ngưng bắn thực, nhưng đại diện phe ly khai đến họp là những người bậc thấp không đủ thẩm quyền – ngưng bắn thỏa thuận ngày 5-9-2014 sụp đổ khi quân nổi dậy thân Nga leo thang bạo động cuối tháng qua và pháo kích thành phố cảng Mariupol gây thiệt mạng 30 thường dân. Ngưọc lại, quân chính phủ cũng bị tố cáo pháo kích Donetsk và các khu vực khác trong vùng đông nam với hàng chục người thiệt mạng.

Thủ lãnh Zakharchenko cho hay việc động viên là cấp bách, có thể bắt đầu trong 11 ngày. Giới quan sát nhận thấy chỉ tiêu 100,000 là khó, bởi dân số toàn vùng Donbass là vài triệu, không rõ còn bao nhiêu và thành phần tòng quân là bao nhiêu.

Quan ngại của giới lãnh đạo can thiệp là cuộc can thiệp mạnh của lân bang Nga.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.