Hôm nay,  

Pháp: Xin Hãng Lớn Giúp Đánh Khủng Bố; Tay Súng Khủng Bố Tấn Công Báo Hebdo Được Chôn Ngoại Ô Paris

24/01/201500:00:00(Xem: 1156)
DAVOS - Lên tiếng tại hội nghị thường niên của diễn đàn kinh tế thế giới (WEF), TT Hollande tuyên bố: các công ty lớn phải góp sức đánh khủng bố bằng cách cưỡng lại các hoạt động rửa tiền và buôn lậu.

2 tuần sau các trận tấn công khủng bố tại thủ đô Paris gây thiệt mạng 17 người, quốc trưởng Pháp khuyến cáo các viên chức lãnh đạo ngân hàng và giới đầu tư “Đừng để cho con thú chạy rông hôm nay khi nó có thể tấn công vào ngày mai”. Ông hô hào các công ty internet bảo đảm loại bỏ các nội dung trái luật đưa lên mạng và nhấn mạnh: các chính phủ không tự mình đánh lại chủ nghĩa khủng bố.

Theo lời ông, các lãnh đạo doanh nghiệp phải chống lại buôn người, buôn lậu ma túy, hàng hoá, chống thiên đường trốn thuế để làm khô cạn các nguồn tài trợ của khủng bố - ông cũng hô hào Liên Âu thỏa thuận hồ sơ dữ liệu về hành khách đi máy bay.

TT Hollande định tổ chức 1 hội nghị về môi trường trước cuối năm, cũng kêu gọi doanh nghiệp đóng góp quỹ chống lại biến đổi khí hậu, là định hướng cần thiết cho tăng trưởng.

Liên quan đến khủng bố tại Pháp, một bản tin khác cho biết tay sùng khủng bố Coulibaly đã được chôn ở ngoại ô Paris. Bản tin viết như sau.

PARIS - Nguồn tin cảnh sát cho biết tay súng khủng bố Hồi Giáo Amedy Coulibaly đã đuợc chôn tại khu Hồi Giáo của nghĩa trang Thiais bên ngoài thủ đô nước Pháp.

17 người thiệt mạng trong 3 ngày bạo động, bắt đầu tại báo quán của Charlie Hebdo ngày 7-1.

Anh em Kouachi đều đã đuợc chôn. Cảnh sát tin rằng Coulibaly đã bắn chết nữ cảnh sát viên tại khu vực Montrouge - y có tiền tích phạm pháp, gồm tội ma túy và có liên lạc với 1 trong 2 anh em Kouachi.

Cùng ngày Thứ Sáu, toà bảo hiến công nhận chủ trương tước quốc tịch công dân phạm tội về khủng bố là hợp pháp.

Nhưng, công dân song tịch Ahmed Sahnouni là người Morocco nhập tịch năm 2003 phản đối - y bị kết án 7 năm tù năm 2003 về các hoạt động có liên quan với khủng bố.

Thăm dò dân ý thực hiện qua các nhật báo công bố 5,6 ngày qua ghi nhận 81% công dân đồng ý thu hồi thông hành với công dân song tịch phạm tội về khủng bố. 68% khác tin rằng không nên cho phép hồi hương công dân Pháp tham gia jihad ngoài nước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.