Hôm nay,  

Ông Palestine Đâm 13 Người Israel Ở Tel Aviv, Bị Bắn

22/01/201500:00:00(Xem: 1488)

TEL AVIV - Trong giờ cao điểm lưu thông sáng Thứ Tư, 1 người Palestine đâm bị thương 13 người Israel trên xe bus và trên đường phố Tel Aviv trước khi phóng chạy và bị bắn – đây là vụ bạo động đầu tiên tại thủ phủ thương mại Israel sau vụ 1 người lính Israel bị đâm đến chết hồi Tháng 11 trong 1 đợt leo thang bạo động tại các phần lãnh thổ Palestine và Israel.

Hành khách kể: hung thủ là 1 người từ thị trấn Tulkarm thuộc Tây Ngạn đâm người tài xế và vài người khác trên xe bus số 40 chạy tới trường đại học Tel Aviv khi chạy ngang thị trấn Maariv náo nhiệt ven biển.

Hung thủ xuống xe khi xe bus chạy chậm để ngừng - camera an ninh cho thấy y đâm vào lưng 1 phụ nữ đứng trên lề đường.

Nhân viên an ninh trại giam tình cờ xuất hiện trên 1 xe khác đuổi theo bắn – hung thủ trúng đạn ở đùi và bị bắt. Dịch vụ tải thương cho biết 13 người bị thương, gồm 4 trường hợp nặng.

Cảnh sát mô tả vụ này là “hành động khủng bố”. Chưa thấy bình luận từ “thẩm quyền Palestine” ở Ramallah. Hamas không nhận trách nhiệm trong vụ này, nhưng khen ngợi vụ bạo động là anh hùng và can đảm – viên chức Hamas trú ngụ tại Qatar là Izzat Risheq bình luận “Đây là phản ứng tự nhiên chống lại cuộc chiếm đóng và các tội ác khủng bố chống lại người Palestine”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.