Hôm nay,  

Gặp Phần Đuôi Phi Cơ AirAsia, Xiết Thủ Tục Phi Cơ Cất Cánh

06/01/201500:00:00(Xem: 2054)

SURABAYA - Tàu tuần của hải quân Indonesia đã tìm thấy phần có thể là đuôi của chuyến bay AirAsia mất tích, là nơi đặt 1 hộp đen, theo báo cáo hôm Thứ Hai của các viên chức – tại thủ đô Jakarta,

Bộ vận tải loan báo: các viên chức làm viêc trong thời gian xẩy ra tai nạn 8 ngày trước bị chuyển qua chức trách khác, và các thủ tục trước lúc phi cơ cất cánh đuợc xiết chặt hơn.

Cuộc tìm kiếm bước qua ngày thứ 8 tại vùng Biển Java đã đuợc mở rộng hơn để tìm kiếm thi thể hành khách và xác phi cơ Airbus 320. Thuyền trưởng Yayan Spofyan của 1 tàu tuần vừa về cảng Surabaya tuyên bố “Chúng tôi tìm thấy phần rất có thể là đuôi của phi cơ Airbus mất tích”.

Không rõ có phải ông Sofyan nói về 1 trong 5 vật lớn tìm thấy hôm cuối tuần – ông Soelistyo là giám đốc cơ quan tìm cứu quốc gia nói trong cuộc họp báo tại thủ đô “Tôi không nói là đuôi phi cơ – chúng tôi đang tìm cách xác nhận”. Vùng tìm kiếm ngày thứ 8 hiện tập trung tại cách bờ Borneo 90 hải lý. Vật lớn nhất dài 18 mét đuợc máy cảm ứng tìm thấy tại vùng nước cạn.

Điều kiện biển hôm Thứ Hai là thuận lợi cho cuộc tìm kiếm – cho tới nay, 37 xác đã đuợc vớt, đa số là người Indonesia.

Chi nhánh Indonesia với 49% vốn của AirAsia Malaysia có 15 điểm đến khắp quần đảo Indonesia, và đây là tai nạn chết người đầu tiên.

Theo các viên chức Bộ vận tải, 1 số viên chức phi trường và không lưu có liên quan với chuyến bay 8501 bị thuyên chuyển.

Ngoài ra, Bộ vận tải cho biết: 3 ngày sau khi phi cơ AirAsia mất tích, chỉ thị mới buộc phi công nghe thuyết trình trực tiếp về khí hậu và về đường bay của viên chức hữu trách, và về sức khỏe bình thường của phi công.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.