Hôm nay,  

LHQ: Bệnh Ebola Sẽ Hết Sạch Năm 2015

03/01/201500:00:00(Xem: 1712)
GENEVA - Tổ chức y tế thế giới (WHO) loan báo trong tuần này: số người bị lây bệnh Ebola tại 3 nước miền tây châu Phi đã vượt quá ngưỡng 20,000, gồm hơn 1/3 tại Sierra Leone.

Nhưng, dịch bệnh giết người này sẽ hết trong năm 2015, theo tuyên bố của ông Anthony Banbury, trưởng đoàn ứng phó Ebola của LHQ.

Ebola đã giết gần 8000 người từ Tháng 12-2013 tại Guinea, Liberia và Sierra Leone.

Ông Banbury cũng nhận rằng sứ mạng của ông thất bại với dự kiến điều trị 70% bệnh nhân và chôn cất an toàn 100% người chết – tuy nhiên, ông ca ngợi các nỗ lực quốc tế. Theo lời ông, sứ mạng còn khó khăn trong thời gian tới, nhưng Ebola có thể hết trong năm nay.

Trong khi đó một bản tin khác nói rằng người bệnh Ebola duy nhất của Italy, làm việc bác sĩ từ Sierra Leone về nước điều trị hơn 1 tháng qua, đã hoàn toàn bình phục và xuất viện hôm Thứ Sáu.


Vị bác sĩ 50 tuổi gốc Sicily đuợc biết với tên Fabrizio bị truyền nhiễm trong lúc giúp việc nhóm hoạt động nhân đạo Emergency – trong tiếp xúc với báo chí lần đầu tiên từ khi bị lây bệnh, ông Fabrizio cho biết trong vài ngày đầu, ông cố giữ đầu óc tỉnh táo để theo dõi mọi triệu chứng, nhưng sau đó không còn hay biết những gì xẩy ra chung quanh, không nhớ gì trong 2 tuần lễ sau.

Nhưng, bác sĩ Fabrizio vẫn muốn trở lại Sierra Leone làm việc khi lấy lại hoàn toàn sức khoẻ. Ông định tặng huyết thanh kháng sinh để cứu chữa bệnh nhân Ebola – trong bệnh viện của thủ đô Rome, ông Fabrizio đuợc cứu chữa bằng thuốc mới và huyết thanh của bệnh nhân Ebola sống sót.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.