Hôm nay,  

Israel Ngưng Rút Quân, Vào Ramallah, Bắt 5 Người

26/08/200200:00:00(Xem: 3757)
JERUSALEM - Trước bình minh hôm chủ nhật, lực lượng Israel vào làng Salfit, gần thị xã Ramallah, lục soát và bắt 5 người tình nghi.
Israel từ chối xúc tiến giai đoạn kế tiếp trong thỏa thuận về an ninh, là triệt quân Israel ở Gaza và thị xã Hebron ở Tây Ngạn, giao trach nhiệm giữ an ninh cho Palestine.
Bộ Trưởng quốc phòng Ben Eliezer của Israel nói: tiến bộ trong việc thực thi thỏa thuận về an ninh không thể có được nếu các lực lượng an ninh Palestine không làm mạnh hơn để ngăn ngừa bạo lực chống Israel.
Theo thông cáo của Bộ Quốc Phòng Israel, các buổi họp về thực thi thỏa thuận về an ninh sẽ tiếp tục nay mai.

Cuộc rút quân Israel ở Bethlehem và Gaza bắt đầu tuần qua được Israel xem là thử nghiệm để tiếp tục làm ở 6 thành phố Tây Ngạn khác mà Israel kiểm soát từ Tháng 6, sau 2 vụ đánh bom tự sát.
Các lực lượng Israel không tỏ ra sẵn sàng rời Tây Ngạn - lý do trì hoãn có lẽ là âm mưu tấn công khu định cư Kfar Darom hôm Thứ 6, binh lính Israel bắn hạ 2 trong 3 tay súng Palestine.
Ở thị trấn Jenin thuộc Tây Ngạn, các tay súng của Chiến Đoàn Tử Đạo Al-Aqsa gây nổ sáng chủ nhật tại văn phòng của Tỉnh Trưởng Khaider Irshaid, tường và đồ đạc hư hại nặng nề.
Tối hôm trước, có tranh cãi sôi nổi qua điện thoại giữa các đội viên Al-Aqsa và ông Irshaid, người có trach nhiệm hàng đêm phổ biến trên màn ảnh TV giờ giấc giới nghiêm hay hôm sau - mà Al-Aqsa đòi ông Irshaid ngưng làm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.