Hôm nay,  

Mỹ: Sẽ Tránh Các Đền Thánh Nếu Đạo Sĩ Al-sadr Rút Quân

02/06/200400:00:00(Xem: 4782)
2 Dân Sự Ba Lan Bị Bắt Cóc Chở Đi, 1 Nhảy Xe Thoát
NAJAF - Thống Đốc Najaf báo tin nhà chức trach liên quân tại Iraq đề nghị dân quân của giáo sĩ al-Sadr rút trong thời hạn 72 giờ, đổi lại quân Mỹ sẽ tránh xa cac đền Hồi Giáo của thành phố đôi Najaf - Kufa, và tái phối trí.
Thống Đốc al-Zurufi cho biết quân Mỹ sẽ duy trì sự hiện diện bằng cac hoạt động tuần tiễu chung với lực lượng an ninh Iraq.
Đề nghị của nhà chức trach liên quân đòi hỏi các du kich từ nơi khác tới Najaf rút đi và để lại vũ khí cho liên quân.
Theo ông al-Shibani, 1 viên chức của văn phòng giáo sĩ al-Sadr tại Najaf, nói rằng cac đại diện hệ phái Shi'ites chưa bàn nội dung thư đề nghị với nhóm al-Sadr mà ông đoán trước là sẽ có 1 số phản bác.
Ông al-Shabani cho biết : chưa rõ dân quân sẽ thỏa thuận tham gia tuần tiễu chung hay giao nộp vũ khí hay không.

Thống Đốc al-Zurufi loan báo rằng sẽ có 2 đồn cảnh sát gần đền Imam Ali và cảnh sát bản xứ sẽ lấy lại 1 đồn cảnh sát ở Kufa mà dân quân chiếm.

2 NHÂN VIÊN DÂN SỰ BA LAN BỊ BẮT CÓC
Một TQLC Mỹ đã tử trận hôm Thứ Hai tại tỉnh Al Anbar, theo thông báo của Liên Quân. Trước đó, 1 lính Mỹ chết và 2 lính khác bị thương đêm chủ nhật khi 1 bom tự chế phát nổ ở tây nam Baghdad.
Từ khi Mỹ tấn công Iraq năm ngoái có 816 lính Mỹ chết, trong đó có 598 tử trận.
Hai nhân viên người Ba Lan của 1 công ty xây cất đã bị bắt cóc bởi những “cá nhân vô danh” hôm Thứ Ba từ nhà họ ở Baghdad, theo lời bộ chỉ huy Ba Lan nói.
Một trong 2 người bị bắt cóc đã nhảy thoát khỏi từ chiếc xe đang chạy và tới một điểm gác của liên quân. Người này tình trạng sức khỏe tốt và đã liên lạc với gia đình. Liên quân đang điều tra để giải cứu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.