Hôm nay,  

Ukraine: Kỷ Niệm, Truy Điệu Nạn Nhân Biểu Tình Chống Nga; Thân Nhân 100 Nạn Nhân Biểu Tình Chống Nga Phản Đối TT Poreshenko

22/11/201400:00:00(Xem: 1291)
KIEV - Thân nhân của 100 người thiệt mạng trong phong trào biểu tình chống chế độ thân Nga của TT Yanukovich la ó phản đối TT Poreshenko tại buổi lễ kỷ niệm cuộc cách mạng “Euromaidan” truy điệu các nạn nhân.

Họ cảm thấy hoang mang vì TT Poreshenko không đưa các viên chức chế độ cũ ra toà – họ hô đả đảo Poreshenko và “Quân sát nhân ở đâu”. Họ cũng đả kích ông Poreshenko không giữ lời hưá ban tặng danh hiệu anh hùng cho những người hy sinh tranh đấu để gia đình nhận đuợc phúc lợi.

Đây là lần đầu tiên người dân Ukraine bày tỏ sự phẫn nộ với vị TT dân cử đuợc bầu hồi Tháng 5.

Có tin PTT Joe Biden bỏ ý định đến thăm công viên Maiden, trung tâm điểm của cuộc nổi dậy, vì các quan ngại về an ninh.

TT Poreshenko và các viên chức đã đặt vòng hoa tại 1 ngọn đồi ngoài công viên Độc Lập cũng gọi bằng tên Maidan – sau đó, ông hứa sẽ ký sắc lệnh tặng danh hiệu anh hùng cho số nhà tranh đấu đã hy sinh.

1 bà vợ 65 tuổi bật khóc, nói “Tôi không biết tại sao phải chờ quá lâu – nhưng, ít nhất họ đã đuợc công nhận. Họ đã chết cho đất nước tồn sinh”.

Mặt khác, có tin 5 chính đảng đồng ý thành lập 1 liên minh lập pháp tại QH mới bầu, gồm khối Petro Poreshenko – bản dự thảo thỏa hiệp đã được ký.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.