Hôm nay,  

Bush: Sắp Đánh Ngoài Biên Giới A Phú Hãn

09/10/200100:00:00(Xem: 3872)
WASHINGTON (AP) - Hoa Kỳ đã chính thức thông báo cho Hội đồng Bảo an LHQ rằng cuộc tấn công chống khủng bố có thể vượt ra ngoài biên giới của A Phú Hãn.

Một giới chức cao cấp Mỹ cho AP biết sáng thứ hai 8-10 rằng công văn chính thúc gửi LHQ nói đánh Taliban là một hành động tự vệ của Mỹ theo đúng Hiến chương LHQ và Mỹ dành quyền được đánh những tổ khủng bố ở bên ngoài A Phú Hãn.

Tổng Thống Bush cũng có cùng quan diểm như vậy khi ông thông báo trước quốc dân hôm chủ nhật về việc liên quân Anh-Mỹ bắt đầu tấn công A Phú Hãn. Một giới chức chính phủ Mỹ không chịu tiết lộ danh tính nói tài liệu Mỹ gửi LHQ nhấn mạnh vũ lực có thể được sử dụng ở những nơi khác.

Tổng Thống Bush không nói rõ là phải lật đổ chế độ Taliban, nhưng một quan chức cao cấp nói Tổng Thống coi mục tiêu chính đáng là làm thế nào cho phong trào Hồi giáo Taliban không còn chứa chấp khủng bố nữa.
Giới chức này nói việc truất quyền Taliban là phó sản lớn trong nỗ lực tiễu trừ bin Laden và tổ chức khủng bố al-Qaida.

Trong bài diễn văn hôm chủ nhật, Tổng Thống Bush nói ông đã đưa ra cho Taliban "một loạt nhũng yêu cầu chi tiết và minh bạch" là phải đóng của các trại huấn luyện của al-Qaida và giải giao Osamma bin Laden.

"Nhưng các yêu cầu đã không được đáp ứng. Và bây giờ Taliban phải trả cái giá đó".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.