Hôm nay,  

Súng Ngưng Nổ Tại Tripoli, Loạn Quân Bị Đẩy Lui

28/10/201400:00:00(Xem: 1517)

TRIPOLI - Sau 2 ngày giao tranh đẫm máu giữa quân chính phủ và du kích Hồi Giáo, tiếng súng đã ngưng tại thành phố Tripoli, miền bắc Lebanon – đây là bằng chứng về sự lan rộng của nội chiến tại lân bang Syria.

Quân chính phủ đã chiếm các vị trí của loạn quân tại quận Bab al-Tabbaneh. Nguồn tin an ninh báo cáo thiệt hại nhân mạng gồm 11 binh sĩ, 8 thường dân và 22 du kích.

Tripoli là thành phố có đa số dân theo hệ phái Sunni đã 5, 6 lần chứng kiến giao tranh có liên quan với nội chiến Syria trong 3 năm qua – từ đầu Tháng 8, du kích có liên lạc với nhóm vũ trang al-Nusra và ISIS xâm nhập thị trấn biên giới Arsal, bắt 20 binh sĩ chính phủ – 3 người đã bị hành quyết và al-Nusra dọa giết người thứ 4 để trả đũa chiến dịch phản công của quân chính phủ tại Tripoli bắt đầu hôm Thứ Năm – 1 du kích bị bắt khai: al-Nusra định lập an toàn khu tại các làng ven thành phố. Xung đột chính trị cũng khiến cho Lebanon không có TT từ Tháng 2 khi nhiệm kỳ của TT Suleiman chấm dứt.


Thủ Tướng Tamman Salam họp các bộ trưởng và lãnh đạo an ninh hôm Thứ Hai, khẳng định: phải tiếp tục đối đầu để đánh khủng bố.

Giao tranh cũng diễn ra tại các nơi khác thuộc miền bắc Lebanon – quân chính phủ bị tấn công gần các thị trấn al-Minya và Bahneen, 2 binh sĩ thiệt mạng trong 1 trận phục kích và quân đội huy động trực thăng vũ trang lần đầu tiên từ nhiều năm để đánh phòng tuyến của du kích. Báo cáo hôm Thứ Hai của bộ trưởng nội vụ Nohad Machnouk cho biết quân số của du kích bị đánh tại Tripoli không hơn 200 xuất phát cả từ Lebanon và Syria.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.