Hôm nay,  

Lhq Hối Thúc Toàn Cầu: Cần Tăng Tốc Giảm Nghèo

02/10/200200:00:00(Xem: 3729)
LIÊN HIỆP QUỐC - Phúc trình công bố hôm thứ ba của Tổng thư Ký LHQ cho hay thế giới đã không thực hiện được các cam kết giảm nghèo để khuyến khich hòa bình như các quốc trưởng đã thỏa thuận 2 năm trước tại hội nghïi thượng đỉnh Thiên Niên Kỉ - ông Kofi Annan cũng báo động rằng không có tiến bộ đủ mức ở các lãnh vực nhân quyền và đáp ứng các nhu cầu cấp thiết của châu Phi.
Phuc trình viết "chúng ta cần có tiến bộ trên 1 mặt trận lớn rộng hơn".
Hồi Tháng 9-2000, hơn 150 vị nguyên thủ họp tại LHQ, thỏa thuận đóng góp để giúp nhiều tỉ người có đời sống khả quan hơn, để trước thời hạn năm 2015 mọi trẻ em được đi học, ngăn chận sự lan tràn của bệnh AIDS, bệnh sốt rét và những chứng bệnh nguy hiểm.

Những mục tiêu khác của hội nghị thượng đỉnh Thiên Niên Kỉ là mở rộng dân chủ và hòa bình, chấm dứt kỳ thị, đề phòng hủy diệt môi trường thiên nhiên.
Theo phúc trình của Tổng thư Ký LHQ, có tiến bộ hạn chế ở một số mặt, như : số lượng trẻ em đi học bậc tiểu học tăng 4%, tỉ lệ thiếu dinh dưỡng giảm 3%, và là quá chậm.
Thành phần người nghèo sống với lợi tức dưới 1 MK/ngày từ 29% còn lại 23%, giảm nhiều ở Đông Á nhưng giảm rất ít ở châu Phi.
Phuc trình nhận định : thay vì chuyển mình hướng tới các mục tiêu, đã có những thời điểm thế giới lui trở lại tình trạng xung đột.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.