Hôm nay,  

Y Tá Tây Ban Nha Bị Lây Ebola Có Thể Vì Mặt Chạm Bao Tay

09/10/201400:00:00(Xem: 1703)

MADRID - Nguyên nhân truyền bệnh Ebola qua 1 nữ điều dưỡng làm việc tại thủ đô Tây Ban Nha đang được tìm hiểu – bà Teresa Romero là người đầu tiên bị lây Ebola ngoài phạm vi Tây Phi.

Bà điều trị 2 nhà truyền giáo bị truyền nhiễm Ebola tại Liberia – 2 vị này trở về nước chữa bệnh, và không sống sót. Bà Romero 40 tuổi, chồng và 2 người khác đang bị cách ly.

Cố vấn của tổ chức y tế thế giới (WHO) báo động: sẽ có nhiều nhân viên y tế bị truyền nhiễm tại các nước đang đối đầu dịch Ebola.

Tại Madrid, 1 bác sĩ nói: bà Romero bị lây vì mặt chạm vào bao tay dùng trong lúc làm việc với 2 nhà truyền giáo phát bệnh Ebola.

Sáng Thứ Tư, thêm 1 đồng nghiệp của bà Romero nhập viện với thân nhiệt tăng, là người thứ 5 bị cách ly. Tính chung, hơn 50 người Tây Ban Nha đang đuợc theo dõi, gồm khoảng 30 nhân viên của bệnh viện Carlos Đệ Tam.

Bà Romero báo tin hôm Thứ Tư: không còn sốt và cảm thấy khoẻ hơn. Trong 1 diễn biến khác, chồng bà là ông Javier Limon đang chống lại lệnh toà buộc giết con chó của gia đình có thể là tác nhân truyền nhiễm.

Tại Sierra Leone, giám đốc chi nhánh Y Sĩ Không Biên Giới (MSF) nói thế giới bên ngoài làm chưa đủ để phòng ngừa nguy cơ lan tràn Ebola – giám đốc Cristina Falconi lưu ý: cần có thêm nhân lực, tiếp liệu và cơ sở để chận đứng Ebola tại Sierra Leone.

Ngoài ra, công nhân mai táng Sierre Leone đình công, để lại xác chết của bệnh nhân Ebola trên đường phố của thủ đô Freetown.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.