Hôm nay,  

Anh: Bắt 9 Người Tình Nghi Khủng Bố, Gồm 1 Giáo Sĩ Hồi

26/09/201400:00:00(Xem: 1596)

LONDON - 9 người bị bắt trong cuộc hành quân an ninh của cảnh sát Anh là 1 phần trong kế hoạch đề phòng du kích có liên quan với Hồi Giáo cực đoan.

Truyền thông quốc nội báo tin: có mặt 1 giáo sĩ trong 9 người tình nghi bị bắt.

Trong tháng qua, chính phủ Anh nâng bậc báo động đề phòng khủng bố và Thủ Tướng David Cameron xác nhận “quốc gia Hồi Giáo” chiến đấu tại Syria và Iraq là mối đe dọa an ninh quốc gia lớn nhất.

Cảnh sát cho biết: tình nghi bị bắt không vì có nguy cơ tức thì, nhưng số người này bị nghi là đội viên của tổ chức bị cấm, hậu thuẫn hay khuyến khích tư tưởng khủng bố – thông cáo của cảnh sát ghi “Đây là 1 phần trong cuộc điều tra về khủng bố”.

Tin của BBC và Sky News cho hay nhân vật bị bắt đáng chú ý là giáo sĩ Anjaem Choudary, cầm đầu tổ chức al-Muhajiroun (đã bị cấm) nổi tiếng với việc tổ chức kỷ niệm trận tấn công khủng bố 11-9 với truyền đơn đề cao các không tặc của al-Qaeda như là “anh hùng”. 9 tình nghi tuổi từ 22 đến 51 bị giam tại các đồn cảnh sát ở trung tâm thủ đô London – cảnh sát khám xét 19 nhà và cơ sở tại London và thị trấn Stoke-on-Trent tại miền trung xứ England.

Cảm tình viên của giáo sĩ Choudary từng có liên quan với hàng loạt âm mưu quấy rối, như người đâm chết 1 quân nhân Anh giữa ban ngày hồi Tháng 5-2013. Choudary chưa từng bị truy tố tội khủng bố. Nhà sáng lập tổ chức al-Muhajiroun là giáo sĩ Omar Bakri sinh quán Syria đã biến mất năm 2005.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.